Ban Tôn giáo chính phủ đến thăm và chúc mừng Hội đồng Giám mục Việt Nam nhân Đại hội lần thứ XI

Ban Tôn giáo chính phủ đến thăm và chúc mừng Hội đồng Giám mục Việt Nam nhân Đại hội lần thứ XI

WHĐ (06.10.2010) – Như tin đã loan, Đại hội lần thứ XI của Hội đồng Giám mục Việt Nam được tổ chức tại Trung tâm Mục vụ Tổng giáo phận Tp. HCM từ ngày 4 đến ngày 8-10-2010. Sáng hôm qua, 05-10, theo thông lệ đã có từ trước, đại diện của Ban Tôn giáo chính phủ và Ban Tôn giáo Tp. HCM đã đến thăm và chúc mừng Đại hội.

Thay mặt Ban Tôn giáo chính phủ, ông Nguyễn Thanh Xuân đã bày tỏ sự trân trọng và gửi đến HĐGMVN những lời chúc tốt đẹp nhất. Ông cũng trình bày cho các giám mục biết tình hình chung của Việt Nam với những thành quả đạt được cũng như những hạn chế cần phải khắc phục. Trong quan hệ đối với các tôn giáo nói chung và Công giáo nói riêng, ông nói đến sự thay đổi nhận thức từ phía Chính quyền, nhìn nhận tôn giáo là nhu cầu tinh thần tồn tại lâu dài của số đông người dân, đồng thời tôn giáo góp phần tích cực vào đời sống văn hóa xã hội của đất nước. Sự thay đổi trong nhận thức dẫn đến những thay đổi trong chính sách từng bước một, cho dù còn có những mặt hạn chế.

Thay lời cho HĐGM, Đức cha chủ tịch Phêrô Nguyễn Văn Nhơn đã cảm ơn sự trân trọng của Ban Tôn giáo đối với HĐGM. Ngài cho biết Đại hội lần thứ XI diễn ra vào thời điểm đặc biệt: kỷ niệm 350 năm thiết lập hai địa phận tông tòa đầu tiên tại Việt Nam, 50 năm thiết lập hàng giáo phẩm Việt Nam, 30 năm Thư chung 1980. Thời điểm này thúc đẩy HĐGM cầu nguyện tha thiết hơn nữa cho Giáo hội cũng như cho đất nước, đồng thời nỗ lực xây dựng Giáo hội Chúa Kitô giữa lòng quê hương Việt Nam, theo lời căn dặn của Đức giáo hoàng Bênêđictô XVI. Ngài cũng cho biết trong dịp lễ hội Ngàn năm Thăng Long, theo lời mời của Ban Tổ chức, HĐGM đề cử Đức cha Giuse Đặng Đức Ngân và Đức cha Gioan Maria Vũ Tất, hai người con của đất Thăng Long, sẽ đại diện HĐGMVN đến dự lễ hội.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top