Ban Mục vụ Đối thoại Liên tôn: Khai giảng khóa "Thực hành đối thoại liên tôn" và "Giáo huấn của Giáo hội về đối thoại liên tôn"

Ban Mục vụ Đối thoại Liên tôn: Khai giảng khóa "Thực hành đối thoại liên tôn" và "Giáo huấn của Giáo hội về đối thoại liên tôn"

Ban Mục vụ Đối thoại Liên tôn xin giới thiệu với anh chị em trong và ngoài Công giáo quan tâm đến hoạt động gặp gỡ giữa tín đồ các tôn giáo, hai khóa học trong Học kỳ II (NK 2010-2011), tại Học viện Mục vụ (6 bis Tôn Đức Thắng - P. Bến Nghé - Quận I):

Hướng dẫn thực hành đối thoại liên tôn

Giáo hội rất cần những người có khả năng "bắc nhịp cầu" tương giao và đối thoại với các tín đồ thuộc tôn giáo khác. Ngoài những tiếp xúc hằng ngày với tín đồ thuộc tôn giáo khác, từ trong gia đình đến ngoài xã hội, học viên sẽ tìm hiểu các hình thức, tổ chức và hoạt động đối thoại liên tôn của Giáo hội. Giảng khóa cung cấp những chỉ dẫn thực hành về đối thoại liên tôn, gợi lên một số chủ đề có thể trao đổi giữa Công giáo với Phật giáo, Cao Đài, Islam v.v... Đồng thời, học viên được tạo cơ hội thăm viếng vài nơi thờ tự cũng như tiếp xúc với đại diện các tôn giáo khác, nhằm thực tập gặp gỡ liên tôn và làm phong phú kinh nghiệm sống chan hòa với anh chị em khác niềm tin với mình.

Thời gian: 18g30-20g15 Thứ Tư hàng tuần bắt đầu từ ngày 16-02-2011

Giáo huấn của Giáo hội về đối thoại liên tôn

Đối thoại liên tôn được xem là thành phần của sứ mạng loan báo Tin Mừng, đặc biệt là trong bối cảnh Á châu. Hơn nữa, "các tín hữu có thể tiếp nhận nhiều điều bổ ích cho mình từ cuộc đối thoại này nhờ học biết thêm tất cả những gì là chân lý và ân sủng đã có nơi các dân tộc như một sự hiện diện thầm kín của Thiên Chúa” (GLHTCG 856).

Việc tìm hiểu giáo huấn của Giáo hội, từ văn kiện công đồng Vatican II, Sách Giáo lý của GHCG, đến tài liệu của các Thánh bộ và Hội đồng Giáo hoàng về đối thoại liên tôn, sẽ giúp người Kitô hữu ý thức, hiểu biết nền tảng của hoạt động còn tương đối mới mẻ đối với đa số người Công giáo là đối thoại liên tôn. Từ đó, người Kitô hữu có thể dấn thân vào việc gặp gỡ và đối thoại với tín đồ thuộc các tôn giáo khác, không phải với tinh thần tranh biện, nhưng với niềm xác tín cũng như mong muốn khám phá hoạt động của Thiên Chúa nơi anh chị em và giới thiệu Đức Giêsu Kitô cho mọi người.

Thời gian: 9g-11g Thứ Bảy hàng tuần bắt đầu từ ngày 19-02-2011

Ghi danh tại phòng Học vụ (8g-11g30 và 14g-20g)

Lệ phí: 100.000 đồng/khóa

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top