Kinh thánh bằng hình: Chúa nhật 8 Thường niên năm A

Kinh thánh bằng hình: Chúa nhật 8 Thường niên năm A

Phúc Âm Mt 6,24-34
“Tiên vàn, hãy tìm kiếm Nước Thiên Chúa và đức công chính của Người, còn tất cả những thứ kia, Người sẽ thêm cho”

LO LẮNG

Suy niệm: Làm người, mấy ai mà không có lần than thở: “Một mình lo bảy lo ba”. Đây không phải là chuyện “lo bò trắng răng” mà là những nỗi lo chính đáng, xuất phát từ trách nhiệm của mình: lo cơm ăn áo mặc, lo gia đình, nhà cửa, sức khỏe, bệnh tật… Thiên Chúa không muốn ta sống vô lo, vô trách nhiệm, Ngài muốn chúng ta phải biết “lo”: biết tính toán, biết hoạch định, biết phòng xa để ta cộng tác với Người hoàn thiện thế giới này và góp phần vào công cuộc cứu độ thế giới. Điều Chúa mong muốn là chúng ta đừng quá lo lắng về đời sống vật chất, vì chưng, có lo lắng mấy “cũng chẳng kéo dài đời sống mình thêm được dù chỉ một gang tay;” trái lại hãy biết sắp xếp mọi sự vào đúng bậc thang giá trị của Nước Trời: “Tiên vàn, hãy tìm kiếm Nước Thiên Chúa và đức công chính của Người, còn tất cả những thứ kia, Người sẽ thêm cho”.

Mời Bạn: Nước Thiên Chúa là chính Thiên Chúa đang tỏ mình hoàn toàn cho chúng ta trong tư cách là Thiên Chúa quyền năng và tràn đầy ân nghĩa, Đấng luôn đón nhận và yêu thương che chở chúng ta trong sự hiệp thông vào sự sống của chính Người. Với tất cả lòng tin, lòng cậy và lòng yêu mến, bạn hãy luôn hướng về Chúa trong mọi hoàn cảnh và mọi biến cố của cuộc sống để Nước Chúa luôn được tỏ hiện.

Sống Lời Chúa: Nhận biết và làm theo ý Chúa trong hiện tại của mình.

Cầu nguyện: Lạy Chúa, con xin phó thác đời con trong tay Chúa và tin tưởng vào sự quan phòng của Chúa, xin Chúa Giêsu đưa con vào trong tình yêu của Chúa Cha. Amen.

Thánh Kinh bằng tiếng Việt

Thánh Kinh bằng tiếng Anh

Top