Kinh thánh bằng hình: Chúa nhật 2 Thường niên năm A

Kinh thánh bằng hình: Chúa nhật 2 Thường niên năm A

Kinh thánh bằng hình: Chúa nhật 2 Thường niên năm A

Phúc Âm Ga 1,29-34
"Đây là Chiên Thiên Chúa, đây Đấng xoá bỏ tội trần gian.

Ông Gioan thấy Chúa Giêsu tiến về phía mình liền nói: “Đây Chiên  Thiên Chúa, đây Đấng xóa tội trần gian. Này tôi đã nói về Ngài: Một người đến sau tôi, nhưng đã có trước tôi, Ngài cao trọng hơn tôi. Và tôi, tôi đã không biết Ngài, nhưng để Ngài được tỏ mình ra với Israel, nên tôi đã đến làm phép rủa trong nước”. Và Gioan đã làm chứng rằng: “Tôi đã thấy Thánh Thần như chim bồ câu từ trời đáp xuống và ngự trên Ngài”.
Ngôn sứ Isaia mô tả người tôi trung vô tội của Đức Giavê, mang trên thân mình nỗi đau cùng với tội lỗi của dân Israel và của toàn nhân loại. (Bài đọc I)
Người tôi trung ấy chính là Đức Kitô, Chiên Thiên Chúa, Đấng gánh tội và xóa tội trần gian. Thánh Gioan Tẩy giả đã xác định như thế. (Bài Tin Mừng).
Bằng cái chết và phục sinh, Đức Kitô – người tôi trung của Đức Giavê – đưa chúng ta vào Nước Thiên Chúa, mời gọi ta nên thánh và ban cho ta dồi dào ân sủng và bình an. (Bài đọc II)
Chúa Giêsu chịu phép rủa để “ra mắt” Dân Riêng của Ngài khi Ngài bắt đầu sứ vụ rao giảng công khai (1, 31). Và Gioan chính là người làm chứng cùng với tiếng nói từ trời: “Đây là Con Ta rất yêu dấu” (1, 34)
Nguồn: Nhịp sống Tin Mừng số 01 (tháng 01.2017)

Thánh Kinh bằng tiếng Việt 

Thánh Kinh bằng tiếng Anh
 

Top