NSTM 10-2017: Tình Yêu chông chênh

NSTM 10-2017: Tình Yêu chông chênh

WGPSG -- Nhịp Sống Tin Mừng Mùa Thường Niên (tháng 10-2017) có chủ đề“Tình Yêu chông chênh” và “100 năm bí mật Fatima”, với các nội dung: 

Tin Mừng trong Bối cảnh thời Chúa Giêsu: Suy niệm các Bài đọc của các Chúa nhật và Lễ trọng của tháng 10.2017 - trong một ‘sợi chỉ đỏ’ xuyên suốt mọi bài: Cộng đoàn Dân Chúa - cũng như các gia đình - trong những chông chênh và khủng hoảng, cần ý thức rằng: mỗi khủng hoảng phải là cơ hội giúp tìm ra ý nghĩa mới, góp phần tạo nên vẻ đẹp kịch tính của cuộc sống chung. Biến cố Fatima đã cho thấy những điều cần làm khi cộng đoàn nhân loại rơi vào khủng hoảng tội lỗi, chiến tranh, khủng bố…
 
Truyện tranh ‘Tổ phụ Ixaác’ và Ô chữ giúp Thiếu nhi cảm nhận được sự chăm sóc của Thiên Chúa.
 
- Lịch sử của gia đình - cũng như của một cộng đoàn - được đánh dấu bởi mọi loại khủng hoảng. Mỗi khủng hoảng cần phải trở thành một thực tập giúp cho cuộc sống chung thêm mạnh mẽ. Điều này được đề cập tới trong các bài viết mang đậm nét Văn hoá Tin Mừng và Tin Mừng cho Người Trẻ.
 
-  Trong mọi khủng hoảng, luôn tìm kiếm thánh ý Chúa để nỗ lực sống và loan báo Tin Mừng trong Gia đình, trong Giáo xứ, trong Đời sống Thánh Hiến, với những phương thế thích hợp với Bối cảnh Thời Sự hôm nay.
 
Trong năm 2017các chủ đề của NSTM đi theo thứ tự các phần của Tông huấn Niềm vui Tình Yêu, nhằm triển khai chủ đề do HĐGMVN đề ra cho năm nay: “Chuẩn bị cho người trẻ bước vào đời sống hôn nhân”.
 

Đặc biệt trong số này:

Tin Mừng & Bối cảnh thời Chúa Giêsu, trang 27
Tình yêu chông chênh, trang 13
Tu thân - Tề gia, trang 70
Kỷ niệm 100 năm Đức Mẹ hiện ra ở Fatima, trang 21 
Nữ tu Lucia, trang 92
Thánh Francisco Marto, trang 96
Thánh Jacinta Marto, trang 99
Bí mật Fatima, trang 102
Thời sự Công Giáo đáng nhớ, trang 62
Một nỗi oan khiên, trang 78
Giáo xứ Tử Đình, trang 81

Rất mong đón nhận được những ý kiến đóng góp, những bài viết, cùng sự ủng hộ của Quý Độc Giả.
Kính chúc Quý Độc Giả luôn được tràn đầy ân lộc của Thiên Chúa.
Chân thành cám ơn Quý Độc giả.
Ban Biên tập NSTM

 

 

 

Top