NSTM 04-2018: Vượt qua miền rong rêu

NSTM 04-2018: Vượt qua miền rong rêu

BÀI CHỦ ĐỀ: VƯỢT QUA MIỀN RONG RÊU

...Con đường tình của họ bắt đầu trơn trượt như bị phủ rong rêu; và nếu không cẩn thận, họ có thể sẽ trượt dài trong cả một ‘miền rong rêu’ mênh mông, dẫn đến một kết thúc thương đau là ly dị. Làm thế nào để có thể vượt qua ‘miền rong rêu’ hiểm nguy này: đây là cả một kế hoạch - với những giải pháp hữu hiệu - mà các gia đình trẻ cần phải vạch ra và thực hiện để giữ gìn hạnh phúc cho tổ ấm của mình...  

BÀI: TÌNH RONG RÊU

Trở về quê nhà sau cuộc tình rong rêu phù du, Tý phổng phao xinh đẹp rực rỡ trong nụ cười lúng liếng ngày nào, đã trở thành một thiếu phụ mảnh mai với đôi mắt buồn thăm thẳm. Một số bà con thân thuộc trong xóm chạy ra đón Tý. Họ bỗng đứng sựng lại trước nét mặt sầu thảm đắng cay của người mẹ trẻ, tay nắm chắt đứa bé gái thơ ngây...

BÀI: NGƯƠI ĐANG Ở ĐÂU VẬY, AĐAM EVÀ ƠI?

Kinh Thánh đã ghi lại câu đầu tiên Thiên Chúa nói trực tiếp với con người; và câu nói đầu tiên ấy lại là một câu hỏi: “Ngươi đang ở đâu vậy?” Lúc đó, Ađam và Eva vừa phạm tội. Họ xấu hổ và sợ hãi, nên tìm cách trốn tránh Thiên Chúa. Và Thiên Chúa - Đấng thông biết mọi sự - đã lên tiếng gọi họ: “Ngươi đang ở đâu thế, Ađam Evà ơi?”...

Trên đây là trích đoạn của một số bài trong sách Nhịp Sống Tin Mừng ‘Mùa Phục Sinh 2018’ (tháng 4.2018).

Nhịp Sống Tin Mừng ‘Mùa Phục Sinh 2018’ có chủ đề ‘Vượt Qua Miền Rong Rêu’, đã được phát hành với các nội dung:

- Tin Mừng trong Bối cảnh thời Chúa Giêsu: Suy niệm các Bài đọc Chúa nhật tháng 4.2018 - với ‘sợi chỉ đỏ’ xuyên suốt mọi bài: “Đức Giêsu phục sinh sẽ dẫn đưa ta vượt qua mọi ‘miền rong rêu’ đầy nguy hiểm ở trần gian, để ta có thể phát triển phong phú và vững bền trong Ngài, nếu ta luôn sống với Ngài”.

- Truyện tranh ‘Giuse, kẻ nô lệ được giải thoát’ Ô chữ nhắc nhở Thiếu nhi luôn tin tưởng vào Chúa để Ngài giúp các em vượt qua mọi khó khăn.

- Cần thực hiện mầu nhiệm Vượt Qua với Đức Giêsu để mang lại sức sống và ý nghĩa vĩnh cửu cho những cuộc tình rong rêu, những tục lệ chóng qua và những thách đố của thời đại. Đó là những điều được đề cập tới trong các bài viết về Tin Mừng cho Người TrẻVăn hoá Tin Mừng.

-  Luôn mang phong cách khiêm tốn, tươi vui, quảng đại và hằng tìm kiếm thánh ý Chúa để nỗ lực sống và loan báo Tin Mừng trong Gia đình, trong Giáo xứ, trong Đời sống Thánh Hiến, với những phương thế thích hợp với Bối cảnh Thời Sự hôm nay.

NSTM số này đặc biệt diễn tả niềm thương nhớ Đức cố Tổng Giám mục Phaolô Bùi Văn Đọc qua bài viết: ‘Di sản tinh thần của Đức Tổng Phaolô qua những bài giảng trước linh cữu ngài’.

Đặc biệt trong số này:

Chủ đề: Vượt Qua Miền Rong Rêu
Bối cảnh Tin Mừng
Đức Phanxicô: 5 năm trong cương vị giáo hoàng
Hội đồng Giám mục Việt Nam: Hành hương  Ad Limina
Đức Tổng Phaolô Bùi Văn Đọc qua đời 
Di sản tinh thần của Đức Tổng Phaolô
Chuyện Gia Đình Trẻ: Tình Rong Rêu 
Chiếc chìa vôi và những ẩn số văn hóa
Tác động tiêu cực của xu thế toàn cầu hóa 
Thời sự Công giáo đáng nhớ 
Ngươi đang ở đâu vậy, Ađam Evà ơi? 
Hà Đông: xứ đạo vùng ven Sài Gòn

Rất mong đón nhận được những ý kiến đóng góp, những bài viết, cùng sự ủng hộ của Quý Độc Giả.

Kính chúc Quý Độc Giả luôn được tràn đầy ân lộc của Thiên Chúa.
Chân thành cám ơn Quý Độc giả.

Ban Biên tập NHỊP SỐNG TIN MỪNG

 

 

Top