Nhóm Lửa Hồng: Sinh hoạt âm nhạc thường kỳ đầu tháng 12

Nhóm Lửa Hồng: Sinh hoạt âm nhạc thường kỳ đầu tháng 12

EMMANUEL, THIÊN CHÚA Ở CÙNG CHÚNG TA

Lửa Hồng, đến để cùng thắp lên..

Lửa Hồng, như tên gọi ấy, là một nhóm nhạc nhằm mong thắp lên trong lòng mỗi người ngọn lửa lòng mến yêu Giê-su và tha nhân thiết tha. Nhóm qui tụ nhiều nhạc sĩ cùng nhau sáng tác về chủ đề Giê-su, trong đó có Tình ca Giê-su được nhiều tín hữu say mê và đồng cảm…

Nhóm nhạc Lửa Hồng bên cạnh việc thực hiện những Album ca nhạc về Giê-su còn tổ chức nhiều hoạt động văn nghệ tại Trung Tâm Mục vụ TGP.TPHCM, Trung Tâm văn hóa Công giáo và một số nơi khác, nhằm lan tỏa tình yêu Giê-su đến khắp mọi người. Chúng ta, những người tín hữu, có thể trẻ, hay không trẻ, nhưng tâm hồn và lòng nhiệt huyết với tình yêu Giê-su luôn đậm đà, hãy cùng đến chia sẻ với nhóm Lửa Hồng và thắp lên nhiều thêm nữa những ngọn lửa yêu thương ấy..
  Hãy đến, để cùng được hát về Giê-su.

Thiên Chúa luôn ở cùng chúng ta.

Ngay từ lúc 9g sáng ngày Chủ Nhật, 09.12.2009, tại hội trường Phanxicô Xaviê Nguyễn Văn Thuận, trưởng nhóm Lửa Hồng Lê Đức Hùng cùng một vài thành viên trong nhóm CLB đã chuẩn bị đón tiếp các bạn trẻ đến dự buổi sinh hoạt âm nhạc thường kỳ vào mỗi Chúa Nhật đầu tháng của CLB.

Những bài hát cộng đồng mới của nhóm được mọi người cùng nhau hào hứng hát lên trong tiếng cười vui vẻ đã làm thêm nóng hội trường. Mọi người hào hứng sôi nổi trong tâm tình chia sẻ cùng với câu chuyện Chúa Giêsu là Tình yêu đã nhập thể làm người để giao hòa đất trời, và mang lại niềm vui, niềm tin được cứu độ cho loài người.

Mùa Vọng là mùa đợi trông. Trông đợi Chúa đến. CHÚA ĐÃ ĐẾN, hơn hai ngàn năm trước Ngài đã giáng thế, đưa con người thoát khỏi kiếp trầm sinh. Nhưng trong sâu thẳm mỗi con người, để nhận thức được Chúa đến như thế nào và Ngài đang ở đâu thì dường như mỗi người chúng ta còn rất mơ hồ, thậm chí nghi ngờ lời tuyên xưng cho niềm tin của chính mình.

Đỉnh điểm của chương trình là bài chia sẻ ngắn gọn nhưng súc tích của cha Giuse Tiến Lộc về chủ đề Emmanuel đã giúp cho các bạn tham dự nhận thức rõ ràng hơn Thiên Chúa Tình yêu đã đến như thế nào? Ngài đang ở đâu? Ở với ai?

Với âm giọng trầm mạnh mẽ cha Tiến Lộc quả quyết: “Thiên Chúa đã đến”, Ngài đến nhưng chúng ta ơ thờ, bởi vì trong con mắt chúng ta Ngài chỉ là một con người bình thường, thậm chí tầm thường khi giao du với những người đui mù, câm điếc, què quặt, phong cùi, còn không thì chơi với phường thu thuế, hay bọn tội lỗi, gái điếm… Có một ai đó đã phản kháng về điều này đã phải thốt lên “Thiên Chúa bất công, khi Ngài dành ưu ái đặc biệt cho người thấp cổ bé họng này”. Cha Tiến Lộc dẫn giải:

  Thiên Chúa bất công không, khi Ngài mang lại niềm vui, niềm hy vọng, niềm tin cho những người đang bị chính những anh em đồng loại mình ruồng rẫy, loại bỏ.

  Thiên Chúa bất công không, khi mặc khải những điều lớn lao cho những người bé mọn mà giấu nhẹm với những người thông thái.

Câu chuyện chia sẻ đã được đẩy xa hơn giúp cho mọi người có mặt hiểu ra rằng chính cái tôi tự cao của chúng ta đã bịt tai, che mắt, đã cản ngăn ta nghe thấy, nhìn thấy, đến với Chúa mà sống mà yêu anh em mình. Bởi vì Tình đã đến trong thế gian chỉ để mang lại bình an và niềm vui cho mọi người biết yêu nhau.

Chẳng phải Chúa Giêsu đã nói: “Ai đón nhận kẻ bé mọn trong anh em vì Danh Thầy là đón nhận Thầy” đấy sao.

Trong giai điệu và lời ca “…Giáng sinh về trong nụ cười Giêsu bé thơ… …để vang hòa trong nhân gian lời kinh hòa bình…” của nhạc sĩ Phan Ngọc Hiến đã mang lại sự thanh thản trong tâm hồn mỗi người tham dự cùng với niềm vui gặp gỡ Thiên Chúa Tình Yêu không chỉ hiện diện trong buổi sinh hoạt sáng nay mà còn chờ đợi ta ở khắp các nẻo đường ta đến, nơi những công việc ta làm. Những ngày mai khao khát được mặc lấy yêu thương, sống yêu thương với tất cả mọi người ta gặp. Để Thiên Chúa hay nói cách khác Tình Yêu luôn ở cùng chúng ta.

Kết thúc buổi sinh hoạt là lời hẹn gặp gỡ ngày Sinh nhật thứ 8 của CLB Lửa Hồng vào Chủ nhật đầu tháng ngày 06.01.2010 lúc 9g sáng tại TTMV TGP TP.HCM số 6 bis Tôn Đức Thắng, Q1, Tp.HCM với chủ đề: “XIN MÃI NGÂN VANG TIẾNG CA”.

Nào, hãy cùng nhau đến. Cùng chia sẻ niềm vui và tình yêu của Thiên Chúa với nhau và với mọi người. Và sao cho lời ca tiếng hát là những tiếng lòng vang lên ca tụng Chúa, như hương trầm bay lên nghi ngút trước tôn nhan. Nguyện xin tình yêu Người luôn cháy mãi trong hồn chúng ta như những ngọn lửa hồng sốt mến.

Top