Thánh Kinh bằng hình: Chúa nhật 4 mùa Vọng năm C

Thánh Kinh bằng hình: Chúa nhật 4 mùa Vọng năm C

Thánh Kinh bằng hình: Chúa nhật 4 mùa Vọng năm C

Tin Mừng: “Em thật có phúc, vì đã tin rằng Chúa sẽ thực hiện những gì Người dã nói với em” (Lc 1,45).

Suy niệm: Qua đoạn Tin mừng hôm nay, chúng ta tìm thấy nơi Mẹ Maria một mẫu gương tuyệt vời, giúp chúng ta sống tinh thần mùa vọng và chuẩn bị đón mừng Chúa đến.

Thực vậy, Mẹ Maria cũng như nhiều người Do Thái khác đã đọc và suy gẫm Kinh thánh, đã mòn mỏi trông chờ và mong đợi Đấng Cứu Thế.

Với một tâm hồn trong sạch và nhất là với lời “xin vâng” dưới mái nhà Nagiarét trong hoạt cảnh truyền tin, Mẹ đã trở thành người đầu tiên được diễm phúc đón nhận Chúa vào cõi lòng của mình.

Thế nhưng, có Chúa trong tâm hồn mà thôi chưa đủ, Mẹ còn đem Chúa đến cho người khác. Phúc âm thánh Luca kể lại rằng: Sau khi hay biết, nhờ hồng ân Thiên Chúa, bà chị họ của mình là Isave cũng đã có thai trong lúc tuổi già, Mẹ đã vội vã lên đường, băng qua đồi núi để viếng thăm và giúp đỡ bà chị họ trong những ngày tháng mang nặng đẻ đau.

Nhờ cuộc thăm viếng này, Mẹ đã đem đến cho gia đình bà Isave niềm hân hoan vui mừng, hay nói cách khác, nhờ cuộc thăm viếng này, Mẹ đã đem Chúa đến cho già đình bà Isave, và cùng với sự hiện diện của Chúa là niềm vui mừng và hy vọng tràn đầy. Chính vì thế, Gioan tiền hô đã nhảy mừng trong lòng bà Isave.

(Trích Suy niệm Lời Chúa Chúa nhật IV mùa Vọng C)

Kinh Thánh bằng tiếng Việt

Kinh Thánh bằng tiếng Anh

Top