Thánh Kinh bằng hình: Chúa nhật 1 mùa Vọng năm C

Thánh Kinh bằng hình: Chúa nhật 1 mùa Vọng năm C

Thánh Kinh bằng hình: Chúa nhật 1 mùa Vọng năm C

Khi ấy, Đức Giêsu nói với các môn đệ rằng: “Sẽ có những điềm lạ trên mặt trời, mặt trăng và các vì sao... Khi ấy, những điều ấy bắt đầu xảy ra, anh em hãy đứng thẳng và ngẩn cao đầu lên, vì anh em sắp được cứu chuộc.” (Lc 21,15-28)

Bài Tin Mừng hôm nay cho thấy những điều kinh khủng những xáo trộn sâu xa trong vũ trụ vào ngày Chúa đến.

Chúng ta không nên hiểu mọi hình ảnh ấy theo nghĩa đen.

Điều quan trọng hơn là những xáo trộn nơi lòng người: lo lắng hoang mang sợ hãi đến hồn xiêu phác lạc... khi Đức Giêsu ngự đến uy nghi như vị Thẩm Phán.

Nhiều người sẽ khiếp sợ rụng rời trước nhan Ngài, nhưng đối với những ai đã tỉnh thức, cầu nguyện, thì đây lại là giây phút được mong đợi từ lâu Đấng họ chỉ thấy trong lòng tin, nay được diện đối diện.

Đây là cuộc hạnh ngộ giữa những người yêu nhau. Chúa nhận ra tôi, tôi nhận ra Chúa, và tôi hiểu rằng chẳng gì có thể chia lìa được chúng tôi.

Tư thế của người biết mình sắp được giải phóng là tư thế đứng, đứng thẳng, đứng vững, đầu ngẩng cao, lòng tràn ngập hy vọng và hân hoan vui sướng trước chiến thắng dứt khoát và trọn vẹn của Vua Giêsu.

Mùa Vọng nhắc ta lần đến đầu tiên của Con Chúa, và nhắc ta chuẩn bị lần đến cuối cùng của Ngài. Giữa hai lần ấy, có biết bao lần Ngài bất ngờ đến. Xin cho tôi luôn đứng thẳng, cao đầu ra đón Ngài, chẳng chịu bỏ lỡ một lần cùng Ngài gặp gỡ.

(Trích Suy niệm Lời Chúa Chúa nhật I Mùa Vọng năm C)

Kinh Thánh bằng tiếng Việt

Kinh Thánh bằng tiếng Anh

Top