Họp mặt giáo lý viên Dự tòng & Hôn nhân lần II/2019

Họp mặt giáo lý viên Dự tòng & Hôn nhân lần II/2019

Họp mặt giáo lý viên Dự tòng & Hôn nhân lần II/2019

Như thường lệ, buổi họp mặt giáo lý viên Dự tòng và Hôn nhân TGP Sài Gòn (GLV DT&HN) lần II/2019 diễn ra tại Trung tâm Mục vụ vào sáng thứ Bảy 22/6/2019. Mỗi quý trong năm, những Nhà giáo dục đức tin này sẽ gặp nhau một lần để thảo luận, học tập về những nội dung cần thiết cho nhiệm vụ đồng hành với các lớp giáo lý DT&HN.

Chương trình bắt đầu 08g00 bằng phút cầu nguyện đầu giờ với một số lời nguyện tự phát. Sau đó, cha Cha Phê-rô Nguyễn Văn Hiền, Giám đốc Học viện Mục vụ, Trưởng Ban Giáo lý TGP Sài Gòn, đã giúp mọi người nhớ lại những nội dung chính của lần sinh hoạt trước: từ tín ngưỡng thờ Trời của người Việt đến các nhân vật chính trong Cựu Ước để giới thiệu nên chân dung của Thiên Chúa cho anh chị em dự tòng…

Đề tài hôm nay giúp các GLV biết cách giới thiệu cho dự tòng một “Người” để họ làm quen, hiểu biết và dẫn đến yêu mến, đó là Chúa Giê-su Ki-tô, Đấng là người thật và là Thiên Chúa thật.

Có 8 câu hỏi về các giai đoạn, các biến cố từ lúc Chúa Giê-su sinh ra cho đến cuộc tử nạn và Phục Sinh của Người. Mỗi nhóm trong 8 nhóm sẽ thảo luận về 1 câu hỏi liên quan đến các biến cố đó để phác họa nên hình ảnh Chúa Giê-su là Thiên Chúa làm người, sau đó đại diện từng nhóm sẽ trình bày lại những điều nhóm đã thảo luận, và cha đồng hành Phê-rô sẽ bổ túc và tóm tắt lại nbững nội dung cần thiết. Nội dung thảo luận về Chúa Giê-su, Người là Đấng trung gian giữa Trời và Đất, là Đấng Chữa lành và Giàu lòng Xót thương, là Đấng vâng phục Chúa Cha, là Đấng Ban Thánh Thần, là Đấng Quy tụ mọi người quanh bàn Tiệc Thánh… (Xem câu 1: Qua các trình thuật Chúa Giê-su sinh ra tại Bê-lem và lạc mất trong Đền Thờ (Lc 2,1-20.41-52), đặc biệt các chi tiết tương phản như cảnh nghèo nàn và cảnh thiên thần ca hát vang trời, cảnh cậu bé ngồi giữa các bậc thông thái ... quý anh chị giới thiệu cho người dự tòng điều gì về Chúa Giê-su? Điều này mang lại cho đời sống của họ những thiện ích nào? Phần họ phải làm gì để trở nên môn đệ của Người? Câu 2: Qua trình thuật Chúa Giê-su chịu phép rửa (Lc 3,21-22) với các chi tiết “trời mở ra, tiếng phán từ trời và chim câu đậu xuống trên Chúa Giê-su”, quý anh chị giới thiệu cho người dự tòng điều gì về Chúa Giê-su? Điều này mang lại cho đời sống của họ những thiện ích nào? Phần họ phải làm gì để trở nên môn đệ của Người?)

Trong giờ giải lao, mọi người đã đến phòng ĐHY để chúc mừng bổn mạng ĐHY Gioan Baotixita Phạm Minh Mẫn, ĐHY nhắc nhở mọi người luôn phải nhớ sứ vụ vun trồng những con người xây đắp nên nền văn minh tình thương và sự sống…

Giống các lần trước, buổi họp mặt GLV DT&HN kết thúc bằng thánh lễ do cha Phê-rô chủ tế. Trước khi ra về, mọi người cùng quây quần dùng bữa cơm trưa thân mật ở căn-tin TTMV.

Được biết, Tuần lễ Giáo lý năm 2019, với 8 chủ đề liên quan đến con người và xã hội, sẽ được tổ chức tại TTMV Sài Gòn vào các tối 18g00 đến 20g30 từ thứ Hai 22/7 đến thứ Sáu 26/7/2019; liên hệ ghi danh tại Phòng D4 TTMV, ĐT (028)39118404.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top