Hiệp đoàn Gia Định: Trại hè "Ra Khơi"

Hiệp đoàn Gia Định: Trại hè "Ra Khơi"

Hiệp đoàn Gia Định: Trại hè "Ra Khơi"

Sau Thánh lễ 5 giờ sáng tại các giáo xứ của mình, các Huynh trưởng/Giáo lý viên (HT/GLV) của Hiệp đoàn Gia Định đã sẵn sàng lên đường trực chỉ Bãi Dâu Vũng Tàu cho hai ngày trại với chủ đề "Ra Khơi", từ ngày 20 tới 21.07.2019 dành cho nghĩa sĩ, hiệp sĩ và dự trưởng.

Trưởng trại là linh mục (Lm) Phêrô Giuse Maria Hà Thiên Trúc -Tuyên Úy Hiệp Đoàn Gia Định, với sự cộng tác của các HT/GLV trong các Ban chuyên trách, và trại viên là các thiếu nhi của các giáo xứ trong hạt Gia Định.

Khi tất cả tập trung tại khu vực trại ở Đức Mẹ Bãi Dâu, Lm PGM Trúc đã tuyên bố khai mạc trại trong tiếng hò reo của các trại viên. Bài hát sôi động "Ra khơi cùng Đức Kitô" được cất lên, các trại viên hào hứng cùng hát và múa theo các cử điệu.

Một giờ cho trò chơi vận động trên bãi biển, thử thách tình đồng đội và sự kiên trì, bắt đầu sau khi các trại viên được chia thành 10 đội. Sau đó là tắm biển thỏa thích nửa giờ trước khi ăn trưa.

Lúc 13g30, Lm Felix Nguyễn Văn Thiện, nguyên Tuyên Úy Liên Đoàn TGP Sài Gòn trình bày Bài Khóa đầu tiên. Trong hai giờ đồng hồ, với lối kể chuyện hấp dẫn và những lời nói dí dỏm, Lm Felix đã làm cho các thiếu nhi chăm chú lắng nghe và hoàn tất các bài tập theo các chủ đề được chia sẻ: Lịch sử và bước tiến của Phong trào TNTT; Tâm lý trẻ qua 4 thời kỳ và Đạo đức. Kết thúc bài học, một đại diện Huynh trưởng đã nói lên lòng tri ân Lm nguyên Tuyên úy đã dành trọn lòng yêu mến cho các thiếu nhi suốt hơn nửa thế kỷ qua. Cầu chúc Lm Felix được nhiều sức khỏe và niềm vui trong tuổi hưu với các việc bác ái như lời nói vui của ngài "giờ tôi tên là Thích Từ Thiện".

Kế tiếp là cuộc Thi đua nấu ăn, các trại viên nam vất vả hơn các em nữ trong bài thi này. Sau hơn một giờ đồng hồ, tất cả các mâm cơm cũng hoàn tất kịp lúc để các giám khảo chấm điểm, các em đã nhiệt tình thưởng thức những món ăn do mình chế biến.

Lửa Thiêng Thánh Thể bắt đầu lúc 19g00. Mỗi đội trình bày ca múa, kịch và suy tư theo chủ đề ngày trại. Phần trình diễn của các đội không bị trùng lắp và rất đặc sắc.

Ngày trại đầu tiên kết thúc lúc 22g00, sau khi các em thắp nến “Rước lửa về tim” trong phút cầu nguyện tự phát cuối ngày theo từng nhóm.

Sáng Chúa Nhật 21.07, tất cả đã cùng tham dự Thánh lễ lúc 5 giờ với sự sốt sắng trang nghiêm. Dẫn giải bài Phúc Âm theo Thánh Luca, về việc chị Maria biết chọn phương thế ngồi bên chân Chúa Giêsu lắng nghe những lời Chúa dạy, Lm Tuyên Úy nhắn nhủ các HT/GLV và các trại viên hãy biết chọn phần việc tốt nhất là lắng nghe Lời Chúa, và đem ra thực hành trong đời sống hàng ngày.

Sau khi tập thể dục, chào cờ, và ăn sáng, Bài Khóa 2 với đề tài "Dấn thân trong gia đình và trong giáo xứ" do Lm Tuyên Úy phụ trách đã bắt đầu lúc 07g30 trong một giờ đồng hồ. Kết thúc phần trình bày của Lm Tuyên úy, các nhóm đã họp trong 15 phút trước khi lên trình bày kinh nghiệm dấn thân của mình và mọi người trong vòng từ 3 - 5 phút.

Tiếp nối là phần trình diễn của các HT/GLV về ước muốn tận diệt dân Israel của vua Pharaoh. Các trại viên nhập vai dân Do Thái dâng lên lời kêu cầu thống thiết, Lm Tuyên úy trong vai Môsê đã xuất hiện dẫn các trại viên vào Hành trình sa mạc.

Sau khi vượt qua sa mạc, các đội đã trở về trại lúc 13g00 để ăn trưa và tham dự phần Tổng kết Trại. Mỗi đội đều có phần thưởng về sự nhiệt tình thi đua và tinh thần chia sẻ của mình. Một trại viên đã lên cảm ơn Lm Tuyên úy và các HT/GLV đã đồng hành cùng các đội suốt hai ngày trại "vui và đầy thú vị". Em cũng không quên kính chúc Lm Tuyên úy được nhiều ơn lành của Thiên Chúa trong sứ vụ Chính xứ sắp tới. Về phần mình, các trại viên với những kiến thức gặt hái được trong trại hè, các em thấy tăng thêm lòng yêu mến và lòng nhiệt thành trong vai trò là một TNTT, sẵn sàng tiếp bước các anh chị HT/GLV trong tương lai.

Các trại viên đã lưu luyến chia tay nhau lên ba xe trở về Sài Gòn lúc 15g00, lòng thầm hứa sẽ tiếp tục ra khơi cùng Đức Kitô.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top