Hạt Xóm Chiếu: Tập huấn Tác viên về Gia đình

Hạt Xóm Chiếu: Tập huấn Tác viên về Gia đình

WGPSG -- Ngày 22.09.2018, Hạt Xóm Chiếu đã tổ chức ngày tập huấn “Tác viên về Gia đình”, tại nhà thờ giáo xứ Xóm Chiếu, dưới sự hướng dẫn của Đức cha Luy Nguyễn Anh Tuấn, Trưởng ban Mục vụ Gia Đình TGP Sài Gòn.

Hiện diện trong chương trình có Cha Hạt trưởng Giuse Maria Đoàn Văn Thịnh; quý cha phụ tá giáo xứ Xóm Chiếu. Đến với chương trình tập huấn có khoảng 280 tham dự viên là thành viên của Hội đồng Mục vụ (HĐMV), hội viên Các Bà Mẹ Công Giáo, hội viên Legio Maria đến từ các giáo xứ trong hạt Xóm Chiếu.

Đúng 8g00, chương trình được khai mạc với phần cầu nguyện thánh hóa, dưới sự dẫn dắt của Cha Hạt trưởng Giuse Maria. Tiếp theo, ngài đã giới thiệu thành phần tham dự với Đức cha. Ngài cho biết tham dự chương trình tập huấn lần này ngoài thành viên của HĐMV còn có hội viên Legio Maria và Hội Bà Mẹ Công Giáo, vì đây là những người thường hay đến thăm viếng các gia đình trong giáo xứ nên rất cần có được những hiểu biết đúng đắn về gia đình theo giáo huấn của Giáo hội. Từ đó, họ có thể giúp đỡ các gia đình Công Giáo vượt qua được những khủng hoảng mà hiện nay các gia đình đang đối mặt.

Liền đó, Đức cha Luy đã nêu lên ý nghĩa và nội dung của buổi gặp gỡ. Đức cha Luy muốn dành trọn thời gian của cả ngày hôm nay để trao đổi với các tham dự viên về những vấn đề gia đình liên quan đến 3 chủ đề: Tình dục, Tình yêu và Hôn nhân; Sinh sản và Giáo dục.

Chương trình đã diễn ra từ 8g00 đến 11g00 và buổi chiều từ 13g00 đến 16g00.

Kết thúc chương trình, đại diện tham dự viên, Ông Chủ tịch HĐMV giáo xứ Xóm Chiếu đã bày tỏ tấm lòng tri ân Đức cha Luy về những bài học quý giá mà ngài đã mang đến trong ngày tập huấn hôm nay.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top