Giáo xứ Vĩnh Hòa: Thánh lễ cầu nguyện cho tổ tiên & mừng thọ

Giáo xứ Vĩnh Hòa: Thánh lễ cầu nguyện cho tổ tiên & mừng thọ

Giáo xứ Vĩnh Hòa: Thánh lễ cầu nguyện cho tổ tiên & mừng thọ

WGPSG – Phận làm con chúng ta phải thảo hiếu với tổ tiên, ông bà, cha mẹ, khi các ngài còn sống cũng như khi đã qua đời”, linh mục (Lm) Gioakim Lê Hậu Hán, chánh xứ giáo xứ Vĩnh Hòa, đã nhắn nhủ với cộng đoàn như thế, khi ngài chủ tế Thánh lễ mùng Hai Tết, kính nhớ tổ tiên và mừng thọ cho 200 cụ từ 70 tuổi trở lên, diễn ra tại nhà thờ Vĩnh Hòa, lúc 6g00 sáng Chúa nhật 26.01.2020.

Đến hiệp dâng Thánh lễ, ngoài các cụ cao niên, còn có các thầy, các soeur, con cháu các cụ, cùng đông đảo cộng đoàn dân Chúa trong giáo xứ.

Sau bài Tin Mừng, Lm Gioakim chia sẻ: “Trong xã hội ngày nay, người ta coi các cụ già (lớn tuổi) như là cỏ rác, là đồ bỏ đi. Riêng đối với người Kitô hữu, các cụ là những lễ vật để dâng lên Thiên Chúa. Niềm vui của các cụ là được đi đến nhà thờ tham dự Thánh lễ mỗi ngày.

Hôm nay, Giáo hội dành ngày mùng Hai Tết để dâng Thánh lễ kính nhớ, cầu nguyện cho tổ tiên, ông bà, cha mẹ, những người còn sống cũng như đã qua đời. Thánh lễ thể hiện lòng biết ơn của chúng ta đối với các bậc sinh thành, dưỡng dục, nuôi nấng chúng ta nên người. Vì thế, phận làm con chúng ta phải thảo hiếu với tổ tiên, ông bà, cha mẹ. Khi các ngài còn sống phải thăm hỏi, giúp đỡ và nuôi dưỡng. Một mai, khi các ngài khuất bóng, chúng ta phải nhớ cầu nguyện, xin lễ và làm các việc lành phúc đức khác, dâng lên Thiên Chúa thay cho các ngài. Được như vậy, chúng ta mới làm đẹp lòng Chúa và làm vui lòng cha mẹ của mình, vì Kinh Thánh đã dạy rằng: ”Ai thờ cha thì bù đắp lỗi lầm, ai kính mẹ thì tích chữ kho báu” (Hc 3,3-4)”.

Sau đó, Thánh lễ được nối tiếp bằng phần phụng vụ Thánh Thể và kết thúc lúc 7g10 cùng ngày.

Trước khi ra về, Lm chánh xứ Gioakim đã trao tận tay mỗi cụ một phong bao lì xì nhân ngày mừng thọ.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top