Giáo xứ Thanh Đa: Sự hiện diện của tình thương

Giáo xứ Thanh Đa: Sự hiện diện của tình thương

Giáo xứ Thanh Đa: Sự hiện diện của tình thương

“Bất kể chúng ta là ai, tất cả đều được Chúa thương và cần tình thương của Thiên Chúa." Linh mục (Lm) Phaolô Nguyễn Phong Phú - Lm chánh xứ giáo xứ Thanh Đa - đã chia sẻ như trên khi cử hành Thánh lễ Mẹ Têrêsa Calcutta vào lúc 10g30 sáng thứ Ba 09.07.2019 tại nhà thờ Thanh Đa.

Hiện diện trong thánh lễ là những người nghèo và người khuyết tật lương giáo, những ân nhân, những tình nguyện viên và các tín hữu trong họ đạo.

Trong bài giảng, Lm chánh xứ Phaolô chia sẻ Tin Mừng thánh Matthêu theo ba ý chính:

Từ việc Chúa chữa cho người câm, chúng ta đặt câu hỏi Chúa có phải là Đấng giải thoát duy nhất của chúng ta không? Chúa đã thương chúng ta, Người tìm kiếm, cứu chữa và giải thoát chúng ta, nhưng nhiều khi chúng ta quên điều đó. Bất kể chúng ta là ai, tất cả đều được Chúa thương và cần tình thương của Thiên Chúa. Nếu chưa xác định được điều đó là bất hạnh của chúng ta. Các nhà lãnh đạo Do Thái đã không xác định được điều này.

Xác định Chúa là tình thương rồi chúng ta có đến với Chúa không? Chúng ta có mở lòng ra để đón Chúa không. Chúa luôn tôn trọng tự do của mọi người và cho chúng ta có nhiều cơ hội. Đám đông thấy Chúa chữa lành mà lãnh đạo Do Thái đã không thấy. Chúng ta hãy lặng nhìn trong đời sống tâm linh của chúng ta.

Khi Chúa Giêsu đi đây đó, động lòng trắc ẩn, làm phép lạ chữa lành hồn xác nhắc chúng ta nhớ đến những giá trị thiêng liêng. Hãy là những người có lòng trắc ẩn nói với mọi người về tình thương của Chúa. Thánh Têrêsa Calcutta đã nói về tình thương của Chúa và quên đi chính mình để phục vụ người khác. Chúng ta hãy trở về nói về Chúa với thân nhân, gần nhất là con cái. Bao nhiêu lần chúng ta đã nói Chúa đi tìm và cứu chữa chúng ta cho gia đình mình nghe. Nếu thế hệ sau chúng ta không tham dự lễ hàng ngày thì đừng đổ lỗi cho ai mà hãy trách mình đã không làm gương và không giới thiệu Chúa cho họ hàng con cái. Như vậy là chúng ta đã phạm sai lầm như các lãnh đạo Do Thái. Hãy là khí cụ tình thương của Chúa, cảm nhận sự hiện diện của Chúa trong cuộc đời, nhìn thấy nhân loại cần Chúa và đem họ đến với Chúa.

Thánh lễ kết thúc lúc 11g15. Lm chánh xứ Phaolô mời mọi người tham dự một bữa ăn huynh đệ. Bữa ăn được các ân nhân đóng góp và chuẩn bị bởi các tình nguyện viên nấu ăn và phục vụ. Lm chánh xứ Phaolô và Lm phó Đaminh mời và hướng dẫn trên 100 người ngồi vào bàn ăn.

Được biết, từ hai năm nay, mỗi ngày thứ ba của tuần thứ hai trong tháng, Lm chánh xứ Phaolô đã giúp cho người nghèo cảm nhận được tình thương Chúa qua Thánh lễ, qua các bữa ăn thân tình và những món quà đầy yêu thương.

Top