Giáo xứ Tân Thành: Mừng bổn mạng GĐPTTTCG

Giáo xứ Tân Thành: Mừng bổn mạng GĐPTTTCG

Giáo xứ Tân Thành: Mừng bổn mạng GĐPTTTCG

WGPSG -- “Khi nào thấy lời nói việc làm của mình mang hình bóng Trái Tim Chúa, lúc đó chúng ta cảm nhận được tình thương của Chúa lan tỏa trong cuộc đời của mình”.

Linh mục Giuse Hoàng Huy Cường, OP đã chia sẻ như thế trong Thánh lễ mừng trọng thể Thánh Tâm Chúa Giêsu, bổn mạng Gia Đình Phạt Tạ Thánh Tâm Chúa Giêsu (GĐPTTTCG)  và ca đoàn Thánh Tâm, vào lúc 17g30 ngày 28.6.2019, tại nhà thờ giáo xứ Tân Thành.

Thánh lễ do Lm chánh xứ Đaminh Phạm Minh Thủy chủ tế. Đồng tế với ngài có Lm Giuse Hoàng Huy Cường, OP và Lm Giuse Nguyễn Quang Tuyến, VDP.

Hiệp dâng Thánh lễ có đại diện Ban chấp hành GĐPTTTCG giáo hạt Tân Sơn Nhì, Ban thường vụ và Ban điều hành các giáo họ, đại diện các đoàn thể công giáo tiến hành, các ca đoàn, các em thiếu nhi các lớp chuẩn bị Rước lễ lần đầu, lãnh nhận bí tích Thêm Sức, Rước lễ trọng thể, và cộng đoàn giáo xứ Tân Thành.

Trước Thánh lễ, lúc 17g00, đoàn viên GĐPTTTCG và ca đoàn Thánh Tâm đã chầu Mình Thánh Chúa cách trọng thể và sốt sắng.

Dẫn vào Thánh lễ, Lm chánh xứ mời gọi cộng đoàn cầu nguyện cho các đoàn viên, thân nhân, ân nhân của đoàn thể GĐPTTTCG giáo xứ và ca đoàn Thánh Tâm hát lễ hôm nay; xin ơn thánh hóa cho các linh mục; đặc biệt cầu nguyện cho linh mục Giuse Nguyễn Quang Tuyến - VDP nhân kỷ niệm 07 năm lãnh nhận thiên chức linh mục.

Trong bài giảng, Lm Giuse Hoàng Huy Cường chia sẻ ý nghĩa của Lễ Thánh Tâm Chúa Giêsu là được mời gọi: Chiêm ngắm Chúa Giêsu là vị mục tử nhân lành chăn dắt đàn chiên của mình, dõi theo hình ảnh Đức Giêsu vị mục tử nhân lành, diễn tả vị mục tử nhân lành qua việc chiêm ngắm Trái Tim Chúa. Ngài diễn giảng:

- Lễ Thánh Tâm Chúa Giêsu là chiêm ngắm Trái Tim Chúa Giêsu, một trái tim bị đâm thâu trên thập giá, một trái tim luôn thổn thức vì yêu thương.

Hôm nay, mọi người chiêm ngắm Chúa Giêsu, vị mục tử nhân lành chăn dắt đàn chiên của mình. Đoàn viên GĐPTTTCG được mời gọi chiêm ngắm bằng chính Trái Tim Chúa Giêsu là vị mục tử nhân lành, yêu vợ con bằng trái tim chứ không phải bằng lý trí hay bằng cái đầu. Ca đoàn Thánh Tâm được mời gọi hát bằng cả tấm lòng của mình, để diễn tả tình thương của Thiên Chúa, giúp cho cộng đoàn hướng lòng lên Chúa bằng chính con tim của mình, bằng lòng yêu mến Chúa.

- Khi chiêm ngắm hình ảnh vị mục tử nhân lành bằng con tim là được mời gọi sống và noi theo Chúa. Đoàn viên GĐPTTTCG được mời gọi noi theo Trái Tim Chúa, sống bằng Con Tim của Chúa; ca viên ca đoàn Thánh Tâm được mời gọi hát bằng con tim của Chúa; giáo dân cũng được mời gọi sống bằng con tim tức sống bằng yêu thương.

- Diễn ta tình thương của Chúa cho anh chị em mình: Việc đọc kinh, tham dự Thánh lễ, làm việc lành phúc đức là tốt nhưng chưa cảm nhận được tình thương của Chúa thì cũng bằng không. Cho dù chúng ta yếu đuối, phạm tội, lỡ lầm đủ mọi kiểu, mọi cách, Chúa vẫn đi tìm chúng ta từng giây từng phút trong cuộc sống, có điều chúng ta có nghe được tiếng Chúa, có nhận được tình thương của Chúa không.

Mừng lễ chiêm ngắm Trái Tim của Chúa Giêsu, mỗi người được mời gọi chiêm ngắm trái tim đó, đồng thời được mời gọi sống và diễn tả Trái Tim đó cho anh chị em của mình bằng lời nói, việc làm. “Khi nào thấy lời nói việc làm của mình mang hình bóng Trái Tim Chúa, lúc đó chúng ta cảm nhận được tình thương của Chúa lan tỏa trong cuộc đời của mình và hơn thế sẽ thấy anh chị em, bạn bè, gia đình, cha mẹ, chồng vợ, con cái của mình giống như Chúa, tức là luôn luôn yêu thương nhau”.

Xin cầu chúc cho quý ông bà anh chị em, đặc biệt đoàn viên GĐPTTTCG và ca đoàn Thánh Tâm chiêm ngắm Trái Tim Chúa, học nơi trái tim đó bằng một trái tim yêu thương. Chỉ như thế mới cảm nhận được tình thương của Chúa, mới diễn tả tình thương của Chúa cho anh chị em xung quanh của mình.

Kết thúc, ngài mời gọi mọi người cầu nguyện cho nhau để tất cả cảm nhận được tình thương của Chúa, diễn tả tình thương của Chúa cho anh chị em xung quanh của mình, đặc biệt những người gần gũi mình nhất là chồng vợ, cha mẹ, con cái. Ngài tha thiết mời gọi cộng đoàn cầu nguyện cho các linh mục học được nơi Chúa Giêsu tấm lòng mục tử, bằng trái tim diễn tả tình thương đó cho mọi người qua Thánh lễ, qua việc phục vụ cộng đoàn.

Nghi thức tuyên hứa

Sau kinh Tin Kính, linh mục Đaminh - chánh xứ, đã chủ sự nghi thức tuyên hứa gia nhập đoàn thể GĐPTTTCG cho 06 người. Ngài đã trao huy hiệu đoàn và chứng nhận cho 06 tân đoàn viên, kể từ lúc đó đoàn thể GĐPTTTCG xứ đoàn Tân Thành có thêm 06 đoàn viên mới.

Thánh lễ tiếp tục với phần Lời nguyện tín hữu.

Cuối lễ, anh Antôn Đỗ Ngọc Oánh - Phó trưởng BCH - đã thay lời đoàn viên GĐPTTTCG  và ca đoàn Thánh Tâm giáo xứ Tân Thành báo cáo với linh mục chánh xứ, quý linh mục đồng tế cùng cộng đoàn: Tháng Thánh Tâm Chúa, các đoàn viên GĐPTTTCG đã đến gia đình từng đoàn viên để đọc kinh đền tạ Trái Tim Chúa Giêsu; cám ơn quý linh mục, quý khách và cộng đoàn đã đến hiệp dâng Thánh lễ cầu nguyện cho đoàn viên, ân nhân, than nhân của đoàn thể GĐPTTTCG cùng ca đoàn Thánh Tâm; chúc mừng 07 năm linh mục cha Giuse Nguyễn Quang Tuyến VDP.

Đáp từ, linh mục Đaminh đã thay lời 02 linh mục đồng tế, Hội đồng Mục vụ, Ban chấp hành các hội đoàn, cộng đoàn phụng vụ hôm nay chúc mừng bổn mạng GĐPTTTCG, ca đoàn Thánh Tâm, và đoàn viên hôm nay tuyên hứa gia nhập, cầu chúc cho tân đoàn viên bền vững trong lòng yêu mến Trái Tim cực Thánh Chúa Giêsu. Ngài ước mong các gia trưởng nhất là các gia trưởng trẻ trong giáo xứ tham gia vào Hội đoàn GĐPTTTCG của giáo xứ.

Tiếng hát bài “Lạy Thánh Tâm Chúa” từ ca đoàn Thánh Tâm đã kết thúc Thánh lễ lúc 19g00. Sau Thánh lễ là liên hoan mừng Lễ Thánh Tâm Chúa Giêsu, bổn mạng GĐPTTTCG và ca đoàn Thánh Tâm giáo xứ Tân Thành.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top