Giáo xứ Tân Phước: Thánh lễ Thêm Sức

Giáo xứ Tân Phước: Thánh lễ Thêm Sức

Giáo xứ Tân Phước: Thánh lễ  Thêm Sức

WGPSG -- “Mầu nhiệm Một Chúa Ba Ngôi thể hiện từng giờ, từng phút trong cuộc đời của người tín hữu”.

Đó là lời giảng của Đức cha Vinh Sơn Nguyễn Văn Bản, Giám mục Giáo phận  Ban Mê Thuột, trong Thánh lễ ban Bí tích Thêm sức và Rước lễ lần đầu tại nhà thờ Tân Phước, giáo hạt Phú Thọ, vào lúc 17g30 ngày 15.6.2019.

Đội kèn đồng trường Võ Thành Trang đã trổi lên những giai điệu nhịp nhàng, rộn rã đã góp thêm vào bầu khí vui mừng, hân hoan sẵn có nơi giáo xứ. Vì rằng, cộng đoàn giáo xứ (Gx.) Tân Phước hôm nay đón nhận niềm vui bốn trong một: Mừng lễ Mầu Nhiệm Một Chúa Ba Ngôi; 98 em được Rước lễ Lần đầu; 107 em lãnh nhận Bí tích Thêm Sức và 20 đôi hôn phối lãnh nhận Bằng Phép lành Tòa Thánh, nhân dịp kỷ niệm 25 năm hôn phối.

Thánh lễ đồng tế do Đức cha (ĐC) Vinh Sơn chủ tế. Đồng tế với ngài có cha Giuse Phạm Bá Lãm, hạt Trưởng Phú Thọ; cha Giuse Vũ Minh Danh, chánh xứ Tân Phước cùng quí cha phó; quý cha thân quen của giáo xứ.

Trong phần giảng lễ, ĐC Vinh Sơn đã khai triển Mầu nhiệm Một Chúa Ba Ngôi cách nhẹ nhàng, gần gũi để các em dễ hiểu:

- Với các em chuẩn bị Rước lễ lần đầu, ngài đã dùng Lời của Chúa Giêsu: “Thầy là cây nho, anh em là cành. Cha Thầy là Người trồng nho” (Ga 15, 1-8), và để đảm bảo cho lời nói đó. Trong bữa Tiệc Ly, Chúa Giêsu đã lập Bí tích Thánh Thể để nuôi dưỡng chúng ta. Vì thế, mỗi khi chúng ta rước Mình Máu Thánh Chúa, là chúng ta đang được Chúa chuyển thông nuôi dưỡng đức tin của chúng ta. Như cành nho liên kết với thân nho để được nhựa luyện nuôi sống.

Ngài diễn giảng thêm với các em: Lời của Chúa Giêsu phán ra thì phát sinh hiệu quả ngay lập tức. Khi Chúa Giêsu đi rao giảng, kèm theo đó rất nhiều lần Lời Ngài phán ra đã trở thành phép lạ. Ví dụ: Ngài đã nói với người bị liệt: “Anh hãy đứng dậy, vác chõng mà về”. Tức khắc người bị nằm liệt 38 năm được lành bệnh mà đi về nhà (Ga 5, 1-3a); với người bệnh phong hủi: “Tôi muốn, anh sạch đi!”. Lập tức, chứng phong hủi biến khỏi anh, và anh được sạch v.v.. Qua đó minh chứng, khi Chúa Giêsu cầm bánh và rượu mà nói: “Này là Mình Thầy, này là Máu Thầy”, lập tức bánh, rượu đã trở nên Mình Máu Thánh Chúa, là thần lương nuôi dưỡng chúng ta.

- Với các em chuẩn bị lãnh nhận Bí tích Thêm Sức, Đức cha Vinh Sơn đã dùng trang Tin Mừng ngày lễ Ga 16, 12-15 “Khi nào Thần Khí sự thật đến, Người sẽ dẫn anh em tới sự thật toàn vẹn” để quảng diễn về quyền năng của Chúa Thánh Thần. Nơi các thánh tông đồ xưa, trong ngày lễ Ngũ Tuần, Chúa Thánh Thần đã ngự đến trên các ông, biến đổi các ông từ những người nhút nhát, thiếu lòng tin, đã trở nên những người hăng say, mạnh dạn ra đi để rao truyền, làm chứng cho Đức Kitô. Nhờ có Chúa Thánh Thần, lời của các ông trở nên lưu loát, hùng hồn, thuyết phục người nghe và dân ngoại càng ngày càng tin theo Chúa một đông.

Để kết thúc bài giảng ngài mời gọi mọi người: “Hôm nay, mừng lễ Chúa Ba Ngôi, Giáo hội muốn nhắc nhớ chúng ta: Chúa Ba Ngôi yêu thương chúng ta; Chúa Cha đã dựng nên chúng ta; Chúa Con đã xuống trần cứu chuộc và dạy dỗ chúng ta biết đường về với Chúa Cha; và Chúa Thánh Thần đồng hành với chúng ta trong cuộc đời này. Nhờ đó, chúng ta luôn biết sống đẹp lòng Chúa và làm theo những lời Chúa Giêsu dạy dỗ. Mầu nhiệm Một Chúa Ba Ngôi trong cuộc đời của một tín hữu được thể hiện từng ngày, từng phút, từng giờ.

Xin Chúa Ba Ngôi ban cho chúng con lòng yêu mến. Để từ nay, mỗi người chúng con biết sống đức tin của mình và làm mọi việc trong tình yêu của Chúa Ba Ngôi.

Trước khi nhận phép lành cuối lễ, đại diện các em thiếu nhi được lãnh nhận Bí tích Thánh Thể và Thêm Sức đã nói lời cám ơn đến Đức cha, quí cha, quí thầy, quí soeur, quí anh chị giáo Lý viên và phụ huynh cùng cộng đoàn.

Đáp từ, Đức cha đã chúc mừng các em, chúc mừng các đôi hôn phối trong dịp kỷ niệm. Chúc mừng cha sở Tân Phước nhân dịp kỷ niệm 21 năm linh mục; cha phó xứ nhân dịp 9 năm linh mục trong tiếng vỗ tay hân hoan, vui mừng của cả cộng đoàn.

Thánh lễ được khép lại vào lúc 18g50 cùng ngày. Sau thánh lễ, Đức cha, quí cha đã chụp hình lưu niệm với các em được lãnh nhận bí tích trong đợt này, và Đức cha đã trao Phép lành Tòa Thánh cho các đôi hôn phối trong ngày kỷ niệm 25 năm.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top