Giáo xứ Nữ Vương Hòa Bình: Thánh Lễ tưởng niệm, tri ân và cầu nguyện cho cố linh mục Giuse Phạm Trung Thu

Giáo xứ Nữ Vương Hòa Bình: Thánh Lễ tưởng niệm, tri ân và cầu nguyện cho cố linh mục Giuse Phạm Trung Thu

Giáo xứ Nữ Vương Hòa Bình: Thánh Lễ tưởng niệm, tri ân và cầu nguyện cho cố linh mục Giuse Phạm Trung Thu

"Xin Thiên Chúa ban cho tôi tớ Chúa là linh mục Giuse Phạm Trung Thu luôn được hoan hỷ trước tôn nhan Chúa, vì người đã luôn trung thành thi hành thừa tác vụ trong Hội thánh"; đó là lời cầu nguyện xuyên suốt qua hai Thánh lễ mà linh mục Giuse Bùi Văn Quyền đã dâng vào lúc 9g00 và 17g45 ngày 15/04/2019 tại nhà Hưu dưỡng linh mục Chí Hòa và Thánh đường giáo xứ Nữ Vương Hoà Bình (NVHB).

Vào lúc 9g00 thứ Hai ngày 15/04/2019, linh mục Giuse Bùi Văn Quyền, cùng với Hội đồng Mục vụ (HĐMV), quý đại diện các đoàn thể công giáo tiến hành và đại diện các gia đình công giáo trong giáo xứ Nữ Vương Hoà Bình đã quây quần bên linh cữu linh mục Giuse Phạm Trung Thu tại nhà Hưu dưỡng linh mục Chí Hòa, để cùng hiệp dâng Thánh lễ tưởng niệm, tri ân và cầu nguyện cho cố linh mục Giuse.

Hiện diện trong Thánh lễ còn có linh mục Phêrô Đỗ Văn Trường – Nghĩa tử cùng thân nhân, họ hàng linh tông huyết tộc với cố linh mục Giuse.

Cũng trong cùng ngày, vào lúc 17g45 tại Thánh đường giaó xứ NVHB, hạt Xóm Mới, gia đình giáo xứ tiếp tục cử hành Thánh lễ truy điệu và cầu nguyện cho cố linh mục Giuse. Thánh lễ do linh mục Giuse chánh xứ chủ tế.

Trong phần dẫn giảng lời Chúa, linh mục chủ tế đã chia sẻ với cộng đoàn hai tính cách nổi bật trong cuộc đời mục vụ 47 năm của cố linh mục Giuse, đó là sự vâng phục và tinh thần sẵn sàng đối với Chúa và giáo hội. Cụ thể là thời gian mục vụ từ năm 2000 đến 2009, cố linh mục Giuse là người luôn sẵn sàng vâng nghe tiếng Chúa, sẵn sàng làm tất cả cho giáo xứ, nhất là trong thời gian ấy đối với một giáo xứ còn rất nhiều khó khăn hạn chế, nhưng sự sẵn sàng của cố linh mục đã được đẩy lên cao với lòng vâng phục vị giám mục của mình, để chỉ trong thời gian rất ngắn, ngài đã cùng với gíao xứ hoàn tất công trình xây dựng ngôi Thánh đường rộng lớn và bề thế. Rồi cho đến những ngày cuối đời, bệnh tật đã không làm cho ngài buồn nản, mất niềm tin vào Chúa, thay vào đó, tinh thần sẵn sàng của ngài kéo dài cho đến những giây phút cuối cuộc đời là sẵn sàng vâng phục theo tiếng Chúa gọi.

Giờ đây, cộng đoàn gíao xứ NVHB vây quanh ngài trong hy lễ cuối cùng để cùng ngài cám ơn Chúa. Đồng thời cũng xin Chúa thương xót, ban ơn tha thứ để ngài sớm hưởng Thánh nhan Chúa trên nước trời.

Thánh lễ tiếp tục với phần phụng vụ Thánh Thể.

Sau lời nguyện hiệp lễ, ông Giuse Lê Văn Nam – Chủ tịch HĐMV giáo xứ NVHB  bày tỏ tâm tình tri ân đến linh mục giám đốc cùng quý linh mục và quý sơ văn phòng thuộc nhà hưu dưỡng Chí Hòa, đã đón nhận và chăm sóc cho cố linh mục Giuse trong suốt quãng thời gian 10 năm linh mục nghỉ hưu tại đây. Ông cũng đã thổn thức những tâm tình tưởng nhớ và tri ân bên thi hài linh mục Giuse, mang theo lòng ngậm ngùi xúc động của cả đoàn chiên giáo xứ NVHB.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top