Giáo xứ Ninh Phát: Đêm diễn nguyện của Giới trẻ

Giáo xứ Ninh Phát: Đêm diễn nguyện của Giới trẻ

Giáo xứ Ninh Phát: Đêm diễn nguyện của Giới trẻ

WGPSG – “Vâng lời Thầy, con thả lưới” (Lc 5,5), là chủ đề đêm diễn nguyện của Giới trẻ Truyền giáo Tổng Giáo phận Sàigòn (TGP SG), được tổ chức lúc 19g00 Chúa nhật, 13.10.2019 tại giáo xứ Ninh Phát, giáo hạt Tân Sơn Nhì. Hiện diện trong buổi diễn nguyện có linh mục (Lm) chánh xứ Đặc trách Truyền giáo của Giới trẻ TGP SG Giuse Nguyễn Quốc Thắng (Lm. Giuse).

Đến tham dự có giới trẻ các giáo xứ: Phú Hạnh, giáo hạt Phú Nhuận; Nam Thái, giáo hạt Chí Hòa; Bình Đông, giáo hạt Bình An; Ninh Phát và giáo điểm Vĩnh Lộc B thuộc giáo hạt TSN.

Lm. Giuse đã có những chia sẻ gợi mở: Để hưởng ứng lời mời gọi của Đức Thánh cha Phanxiô về Khánh nhật truyền giáo ngoại thường khắp thế giới, mọi người hãy có những thao thức với sứ mạng loan báo Tin Mừng, bắt đầu từ khi chúng ta lãnh bí tích Rửa tội.

Với việc tái hiện lại bờ hồ Galile, nơi khi xưa Chúa Giêsu gặp tông đồ Simon, và trình thuật mẻ cá lạ lùng đã thức tỉnh mọi người, nhất là những người trẻ sống trong thời đại hôm nay. Khi xưa, Chúa kêu gọi Simon, một người thất học đánh cá đã có gia đình đi theo Chúa và chính ông đã trở thành vị Giáo hoàng đầu tiên của Hội Thánh. Ngày nay, Chúa cũng chọn những người tất bật trong cuộc sống, bận rộn trong những mối tương quan xung quanh. Việc loan báo Tin Mừng không được tách rời vấn đề mưu sinh của con người, nhưng là cơ hội để giao tiếp với mọi người, tiếp xúc với những anh chị em lương dân và giới thiệu Chúa cho họ.

Qua đó, Lm Giuse nhắn nhủ: “Giới trẻ của TGP SG đã cùng gặp nhau và cùng gặp Chúa, họ đến nơi đây gồm đủ thành phần: người trí thức cũng như bình dân đều có chung một Chúa là cha, nhận diện mọi người là anh em với nhau để yêu thương, giúp nhau tham gia sứ vụ truyền giáo một cách thiết thực, cầu nguyện đặc biệt cho công cuộc đem Chúa đến với mọi người. Đây cũng là căn tính rất thật của Giáo hội và của mỗi người Kitô hữu chúng ta”.

Chương trình đã mở ra nhưng sẽ không khép lại. Những người trẻ hôm nay sẽ còn thao thức và gặp lại nhau vào mỗi tháng để ôn lại, chia sẻ những cảm nghiệm và cùng nhau cầu nguyện.

Đêm diễn nguyện kết thúc lúc 20g45, mọi người rạng rỡ đặt những cây nến sáng trên tay lên lễ đài, trong nghi thức được sai đi của sứ mạng truyền giáo giúp những người trẻ vững vàng tiến bước.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top