Giáo xứ Mân Côi Bình Thuận: tĩnh tâm Mùa Vọng 2019

Giáo xứ Mân Côi Bình Thuận: tĩnh tâm Mùa Vọng 2019

Giáo xứ Mân Côi Bình Thuận: tĩnh tâm Mùa Vọng 2019

WGPSG-- “Sống gia đình hạnh phúc” - là chủ đề tĩnh tâm Mùa Vọng, diễn ra lúc 18g00 vào ba ngày từ thứ Hai 2.12 đến thứ Tư 4.12.2019 tại giáo xứ (Gx) Mân Côi Bình Thuận.

Thứ Hai 2.12.2019

Thánh lễ do Linh mục (Lm) phó Martin Đỗ Đức Chính chủ sự cùng với Lm phó Phêrô nguyễn Xuân Đài, đến tham dự có các tu sĩ nam nữ, các hội đoàn, ban ngành và cộng đoàn trong giáo xứ.

Lm Phêrô chia sẻ với cộng đoàn về chủ đề “sống gia đình” để cùng với mọi người nhìn lại một thực trạng đáng được báo động hiện nay, là sự đổ vỡ của nhiều gia đình, với tỉ lệ nộp đơn ly hôn rất cao. Nguyên nhân chính là do mâu thuẫn về lối sống, ngoại tình, kinh tế và bạo lực gia đình gây ra.

Qua đó, Lm Phêrô diễn giải hạnh phúc bắt nguồn từ tình yêu, nghĩa là phải yêu ở mức độ cao nhất, yêu mãi mãi, yêu người thân cận như chính mình và yêu tất cả mọi người kể cả người thù ghét mình. Cũng như Thiên Chúa yêu dân Israel trong cựu ước, Chúa Kitô yêu Hội Thánh đến nỗi hiến mạng sống của mình trên thập giá, tình yêu của người nam và người nữ được Chúa chúc phúc nâng lên hàng Bí Tích. Vì vậy, để có được hạnh phúc thì mỗi người phải yêu thương người bạn đời, gia đình của mình cho đến cùng.

Thứ Ba 3.12.2019

Thánh lễ đồng tế do Lm phó Giuse nguyễn Thành Công chủ tế cùng Lm phó Martin Đỗ Đức Chính, Lm phó phêrô Nguyễn Xuân Đài, mừng kính thánh Phan-xi-cô,  bổn mạng giáo khu Phan-xi-cô có đông đảo cộng đoàn trong giáo xứ cùng đến  hiệp dâng.

Lm Phêrô triển khai đề tài của ngày tĩnh tâm thứ hai, khi đã có tình yêu và hạnh phúc phải biết giữ gìn.

Cách đối thoại với người bạn đời luôn phải cẩn thận để có được sự tôn trọng nhau. Không nên nói những lời làm mất giá trị của nhau trước bạn bè hoặc con cái. Chịu đựng những sở thích không giống nhau để cố gắng hòa hợp. Thánh Gia-cô-bê đã nhắc nhở: sự dữ khởi đi từ miệng lưỡi con người, ai không vấp ngã trong lời nói đó là người hoàn hảo có khả năng kiềm chế được bản thân.

Thứ Tư 4.12.2019

Lm phó Giuse Nguyễn Thành Công chủ sự thánh lễ cùng Lm phó Phêrô Nguyễn Xuân Đài, đến tham dự có cộng đoàn trong Gx.

Sau Tin Mừng, Lm Phêrô trình bày đề tài tiếp theo của buổi tĩnh tâm thứ ba. Để sống hạnh phúc gia đình việc trước tiên cả hai phải trở nên như một, trong sự suy nghĩ cũng như trong hành động. Luôn hy sinh và sẵn sàng cho đi một cách không điều kiện. Sự khác biệt giữa hai con người được hiệp nhất là ý nghĩa mà thánh Giáo Hoàng Gioan Phaolô II đã gọi đó là “hiệp thông giữa các ngôi vị”.

Kết luận: Lm Phêrô đã đưa ra một phương thế mời gọi mọi người sống trong bậc vợ chồng, hãy nên một để chung tay xây dựng hạnh phúc gia đình của mình. Người chồng hãy quý trọng người vợ một cách cụ thể, giúp đỡ những công việc của bạn đời như chăm sóc nhà cửa khi cần thiết. Người vợ luôn kính yêu chồng và sẵn sàng chia sẻ những khó khăn về tinh thần cũng như vật chất trong cuộc sống. Tình yêu đích thực là điều cần phải có, tiếp theo là sự gìn giữ những gì đã có được, điểm cao nhất là giúp nhau thăng tiến về mặt đạo đức, xây dựng chăm sóc gia đình dưới ánh sáng của lời Chúa mỗi ngày.

Thánh lễ kết thúc lúc 19g cùng ngày. Mọi người ra về trong bầu khí tươi vui đón chào một mùa Giáng Sinh đầy hồng phúc.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top