Giáo xứ Hà Nội: Chúa nhật Lễ Lá 2019 & Viếng xác linh mục Giuse Phạm Trung Thu

Giáo xứ Hà Nội: Chúa nhật Lễ Lá 2019 & Viếng xác linh mục Giuse Phạm Trung Thu

Giáo xứ Hà Nội: Chúa nhật Lễ Lá 2019 & Viếng xác linh mục Giuse Phạm Trung Thu

WGPSG – “Hãy suy nghĩ lại lối sống của chính mình”; đó là lời  nhắn nhủ của linh mục (LM) Đaminh Đinh Ngọc Lễ khi ngài chia sẻ Tin Mừng trong Thánh lễ Chúa nhật lễ Lá, được cử hành lúc 16g30 ngày 14/4/2019 tại thánh đường giáo xứ Hà Nội.

Chủ tế Thánh lễ là LM Đaminh Đinh Ngọc Lễ - chánh xứ giáo xứ Hà Nội, giáo hạt Xóm Mới. Đến hiệp dâng Thánh lễ, có quý chức Hội đồng Muc vụ giáo xứ, các đoàn thể Công giáo Tiến hành và đông đảo cộng đoàn dân Chúa trong và ngoài giáo xứ Hà Nội.

Trước Thánh lễ, LM chủ tế đã cử hành nghi thức làm phép lá ở cuối thánh đường.

Chia sẻ Tin Mừng, LM chủ tế Đaminh diễn giảng: “Cũng với những con người đó, Chúa nhật lễ Lá thì tung hô Chúa Giêsu là vua và long trọng đón Ngài vào thành. Thế nhưng, ngay thứ Sáu Tuần Thánh lại lên án Chúa Giêsu một cách bất công, để Ngài phải chịu chết nhục nhã trên cây thập giá!”. Từ đó, LM chủ tế nhắn nhủ cộng đoàn: “Lời Chúa hôm nay cũng nhắc nhớ đến lối sống của mỗi người chúng ta. Khi lãnh nhận bí tích Rửa tội, ta tuyên xưng Chúa là Cha và tung hô Chúa. Nhưng khi ta phạm tội, không siêng năng rước Mình Thánh Chúa hoặc chối bỏ Ngài trước mặt thế gian, chính là lúc ta đang lên án Chúa, khiến Ngài tiếp tục chịu đóng đinh vì chúng ta. Vì thế, bước vào Tuần Thánh, mỗi người hãy suy nghĩ lại lối sống của chính mình, để thực lòng ăn năn sám hối và trở về với Thiên Chúa là Cha giàu lòng thương xót”.

Sau bài giảng, LM chánh xứ Đaminh đã cử hành ban bí tích Khai Tâm cho chị Maria Trần Thị Lan.

Thánh lễ kết thúc lúc 17g45 cùng ngày, mọi người ra về với tâm tình sám hối và chuẩn bị tâm hồn tham dự Tuần Thánh 2019.

Viếng xác linh mục Giuse Phạm Trung Thu

Lúc 08g30 ngày 15/4/2019, linh mục chánh xứ Đaminh Đinh Ngọc Lễ cùng quý chức Hội đồng Mục vụ giáo xứ Hà Nội đã đến kính viếng LM Giuse Phạm Trung Thu, mới được Chúa gọi về lúc 18g30 ngày 12/4/2019 tại nhà hưu dưỡng Chí Hòa.

Được biết, LM Giuse Phạm Trung Thu đã từng giúp mục vụ tại giáo xứ Hà Nội nhiều năm liền, từ trước và trong khi ngài là chánh xứ giáo xứ Nữ Vương Hòa Bình, giáo hạt Xóm Mới.

Sau đó, LM chánh xứ Đaminh đã hướng dẫn đoàn đến thăm và tặng quà cho 15 linh mục đang nghỉ hưu tại nhà hưu dành cho linh mục Chí Hòa. Đón tiếp đoàn, LM Giuse Vũ Minh Nghiệp bày tỏ sự lạc quan khi nghỉ hưu tại đây. Ngài cho biết: “Mỗi sáng, quý cha cùng dâng lễ với nhau trong bầu khí thật thánh thiêng và ấm cúng, điều đó giúp các ngài tìm được niềm vui trong tâm hồn sau quãng đời phục vụ Thiên Chúa và tha nhân”.

Riêng linh mục Giuse Nguyễn Văn Thụy, ngài cảm ơn LM chánh xứ và đoàn đã đến thăm ngài. Nhắc lại quãng thời gian ngài làm phụ tá tại giáo xứ Hà Nội, LM Giuse cho biết: “Cuộc đời linh mục là thế, sau quãng đời phục vụ ở nhiều nơi, nhiều giáo xứ và cộng đoàn, đây là nơi thích hợp nhất, để ngài thanh thản chuẩn bị tâm hồn trong những năm tháng còn lại của đời linh mục”.

Chia tay quý LM, đoàn ra về lúc 09g15 cùng ngày.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top