Gia đình Mục vụ Truyền Thông Sài Gòn họp mặt Tân Niên 2019 (Mồng Năm Tết Kỷ Hợi)

Gia đình Mục vụ Truyền Thông Sài Gòn họp mặt Tân Niên 2019 (Mồng Năm Tết Kỷ Hợi)

Gia đình Mục vụ Truyền Thông Sài Gòn họp mặt Tân Niên 2019 (Mồng Năm Tết Kỷ Hợi)

WGPSG -- "Bước sang năm thứ 10 của Ban Mục vụ Truyền Thông Sài Gòn, chúng ta hãy thực sự là chi thể của nhau, nâng đỡ nhau trong một gia đình truyền thông ấm áp yêu thương, năng động và phát triển"; Linh mục Trưởng Ban Mục vụ Truyền Thông Sài Gòn đã nhắn nhủ như thế khi gia đình Mục vụ Truyền Thông Tổng Giáo phận Sài Gòn (MVTT TGPSG) họp mặt tân niên vào sáng Mồng 5 Tết - ngày 09.02.2019, tại khuôn viên nhà thờ Phú Thọ Hòa (PTH), hạt Tân Sơn Nhì.

Hiện diện trong buổi họp mặt có Lm Giuse Vũ Hữu Hiền - Trưởng ban MVTT TGPSG, Lm Giuse Đinh Hiền Tiến - chánh xứ PTH kiêm Tổng linh hướng MVTT TGPSG, Lm Giuse Vũ Hữu Phước - phụ tá giáo xứ PTH và khoảng 100 thành viên của Ban MVTT TGPSG.Chương trình gồm 3 phần: Chúc Tết & Định hướng, Thánh lễ tạ ơn và Bữa cơm thân mật.

Chúc Tết & Định hướng

Đúng 8g30, trong không gian hội trường rộng rãi thoáng mát ngay bên cạnh nhà thờ PTH, các linh mục và các thành viên của BTT đã quay quần thành vòng tròn để sinh hoạt chúc Tết nhau. Mọi người cùng hát những bài hát sinh hoạt tạo bầu khí Xuân rộn ràng tươi vui và những trò chơi ý nghĩa. Sau đó, các liên nhóm MVTT đã lần lượt chúc Tết các vị mục tử và chúc nhau những điều tốt đẹp nhất trong Năm Mới. Những tràng pháo tay chúc mừng đã vang lên giòn giã.

Tiếp theo, cha Trưởng ban MVTT đã phát động mừng kỷ niệm 10 năm thành lập Ban MVTTSG (2009-2019), đề nghị mỗi nhóm ra một cuốn sách và một đĩa video ghi lại những tác phẩm hay của nhóm. Từng cá nhân cũng được mời gọi trình bày các tác phẩm của mình trong một cuốn sách và một đĩa video. Sẽ có giải thưởng cho những tác phẩm xuất sắc.

Một số đại diện của các lớp Tổng Quan năm 2017, 2018, 2019 đã hân hoan cảm ơn các cha và các thành viên đã hỗ trợ, giúp đỡ trong công tác truyền thông và gởi đến mọi người lời chúc Năm Mới đầy phấn khởi.

Anh Nguyễn Văn Chiến cũng đã đại diện các học viên khóa MVTT đầu tiên (khóa K1 2010) để chúc Tết mọi người và chia sẻ những khó khăn ở giai đoạn đầu tiên, những hy sinh và những cố gắng của những học viên khóa K1 vẫn còn hoạt động trong 10 năm qua. Anh động viên các thành viên cùng nhau cộng tác trong MVTT. Anh cũng thay mặt các thành viên chúc mừng 29 năm linh mục của cha Trưởng ban sẽ kỷ niệm vào ngày 24.02.2019. Anh kính chúc cha một Mùa Xuân thánh đức và chúc mọi người một Năm Mới bình an.

Thánh lễ

Vào lúc 10g30, Thánh lễ Tân niên của Ban MVTT TGPSG bắt đầu được cử hành với lời mời gọi cầu nguyện của Lm chủ tế Giuse Đinh Hiền Tiến: Xin Chúa ban Năm Mới nhiều thuận lợi, công việc truyền thông được như lòng Chúa mong muốn, góp phần xây dựng trời mới đất mới với niềm vui  tràn trề của con cái Thiên Chúa.

Mở đầu bài giảng lễ, cha Trưởng ban MVTTSG nhắc đến Tin Mừng 'những nén bạc Chúa trao': "Đây là lời nhắc nhở hết sức mạnh mẽ cho Ban MVTT. Mười năm qua, Chúa ban cho ta nhiều ơn để thi hành sứ vụ truyền thông Tin Mừng. Hãy làm cho sinh lời bằng những tác phẩm truyền thông của mình. Mỗi nhóm và mỗi cá nhân có thể gom lại các tác phẩm của mình trong một cuốn sách và một đĩa video vào dịp Ban MVTT kỷ niệm 10 năm thành lập. Đừng để Chúa trách là đã chôn giấu hoặc đã hủy hoại những nén bạc Chúa trao!"

Rồi cha nói đến Sứ điệp Ngày Thế giới Truyền Thông xã hội (NTGTTXH) năm 2019 vừa được phổ biến toàn văn vào ngày 24/1 vừa qua: "Các mạng xã hội như Facebook, Twitter... mở ra những kết nối, tạo ra những niềm vui gắn kết, nhưng cũng gây ra không ít những nỗi buồn của vu khống, mạ lỵ, khủng bố, chia rẽ... Trong sứ điệp NTGTTXH, Đức Giáo hoàng Phanxicô đã nói đến điều này và đề nghị mọi người đào sâu ý nghĩa của cụm từ 'Mạng Xã hội'. Đây là Mạng lưới tạo nên những Cộng đoàn ảo. Cộng đoàn ảo này phải dẫn đến Cộng đoàn thật, biết gắn bó yêu thương nhau nhờ những đối thoại chân thành. Chúa Giêsu đã tạo dựng một cộng đoàn thật, là chính Giáo hội của Ngài. Cộng đoàn Giáo hội là một thân thể mầu nhiệm mà mỗi thành viên là một chi thể. Đã là chi thể của nhau thì không thể loại trừ hay ghét bỏ nhau được. Các tín hữu cần phải mang tinh thần 'chi thể' này khi tham gia Mạng xã hội."

Cha Trưởng ban MVTTSG nhấn mạnh: "Bước sang năm thứ 10 của Ban Mục vụ Truyền Thông Sài Gòn, chúng ta hãy thực sự là chi thể của nhau, nâng đỡ nhau trong một gia đình truyền thông ấm áp yêu thương, năng động và phát triển". Kết thúc bài giảng, trong tâm tình tha thiết, cha nói: “Trong Thánh lễ đầu Xuân này, chúng ta cầu nguyện cho các thành viên truyền thông có nhiều sức khỏe và hạnh phúc. Mọi người là chi thể của nhau, hãy nói những sự thật mang lại hiệp nhất, niềm vui và bình an. Xin Chúa chúc lành, làm cho chúng ta trở thành Mùa Xuân của nhau, giúp nhau trở thành chi thể đẹp trong thân thể đẹp của Giáo Hội mà Chúa Giêsu Kitô là đầu. Dưới sự soi sáng của Chúa Thánh Thần, trong năm mới này, chúng ta hãy cùng nhau truyền thông Tin Mừng rất tốt đẹp này đến cho mọi người”.

Sau lời nguyện Hiệp lễ, anh Đỗ Trí Thức - đại diện Ban Truyền Thông - cảm ơn các linh mục đã đồng hành và cử hành Thánh lễ tân niên hôm nay: "Xin Chúa ban cho quý cha an bình, thánh đức để tiếp tục dìu dắt các thành viên trong sứ vụ truyền thông, mang Chúa đến cho mọi người. Cảm ơn cha Tổng Linh hướng đã tạo điều kiện để Ban TT có ngày họp mặt tân niên đầy ý nghĩa tại GX Phú Thọ Hòa."

Đáp từ, cha Trưởng ban cám ơn những lời chúc tốt đẹp của vị đại diện, sau đó cha sử dụng tên của Giáo xứ Phú Thọ Hòa để cầu chúc cho mọi người được giàu có nhiều ơn lộc (PHÚ), được sống lâu (THỌ) và được hạnh phúc chan hòa (HÒA).

Sau Thánh lễ, các thành viên Truyền Thông đã cùng chia sẻ bữa cơm thắm tình thương mến, cùng chụp những bức hình vui tươi - lưu niệm ngày họp mặt Tân niên 2019. Khi ra về, mọi người hân hoan nhận Lộc Thánh và lịch năm mới của cha Tổng Linh hướng gởi tặng.
 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top