Dòng Mến Thánh Giá Gò Vấp: Lễ an táng nữ tu Têrêsa Phan Thị Thanh Nhì và nữ tu Maria Trần Thị Kim Chi

Dòng Mến Thánh Giá Gò Vấp: Lễ an táng nữ tu Têrêsa Phan Thị Thanh Nhì và nữ tu Maria Trần Thị Kim Chi

Dòng Mến Thánh Giá Gò Vấp: Lễ an táng nữ tu Têrêsa Phan Thị Thanh Nhì và nữ tu Maria Trần Thị Kim Chi

WGPSG – “Hội dòng Mến Thánh Giá Gò Vấp hãy đón nhận biến cố đau thương, nghiệt ngã này trong niềm tin vì đó Thánh ý của Thiên Chúa”; cha Vinh Sơn Nguyễn Thế Thủ, chánh xứ giáo xứ An Nhơn đã chia sẻ với cộng đoàn như thế, trong Thánh lễ an táng 2 nữ tu: Têrêsa Phan Thị Thanh Nhì và Maria Trần Thị Kim Chi (bị tai nạn giao thông ngày 16.3.2019) được cử hành lúc 14g00 ngày 18.3.2019 tại nhà nguyện hội dòng Mến Thánh Giá Gò Vấp.

Thánh lễ trọng thể do cha Phêrô Trần Thanh Sơn - chánh xứ giáo xứ Ngọc Hà- chủ tế. Đồng tế với ngài có cha Giuse Phạm Bá Lãm, Hạt trưởng giáo hạt Phú Thọ; cha Đaminh Đinh Ngọc Lễ, nguyên Hạt trưởng giáo hạt Xóm Mới cùng gần 50 linh mục triều và dòng đến từ các giáo phận.

Đến hiệp dâng Thánh lễ, ngoài quý nữ tu thuộc hội dòng Mến Thánh Giá Gò Vấp và thân nhân của 2 nữ tu Têrêsa và Maria (hai nữ tu), còn có sự hiện diện của quý tu sĩ nam nữ thuộc các hội dòng có cơ sở tại giáo hạt Xóm Mới, cùng bà con giáo dân trong và ngoài giáo hạt Xóm Mới.

Trước Thánh lễ, lúc 13g45, cha Phaolô Trần Quốc Huy, OP đã cử hành nghi thức di quan hai nữ tu Têrêsa và Maria từ hội trường lên nhà nguyện. Đồng thời, cộng đoàn đã nghe lại tiểu sử của hai vị nữ tu vừa mới được Chúa gọi về.

Trong giảng lễ, khởi đi từ Lời Chúa “Lạy Cha, nếu có thể được, xin cho con khỏi phải uống chén này. Tuy vậy, xin đừng theo ý con, mà xin theo ý Cha.” (Mt 26,39), cha Vinh Sơn Nguyễn Thế Thủ diễn giảng: “Dù là Thiên Chúa, nhưng khi mặc lấy thân phận con người và đối diện với sự chết, Ngài vẫn xao xuyến! Thế nhưng, Ngài đã vượt lên tất cả để xin được vâng theo Thánh ý và tôn vinh Chúa Cha, đó là cốt lõi và tận cùng của sự dâng hiến”. Từ đó, ngài nhắn nhủ cộng đoàn: “Noi gương Chúa Giêsu, đứng trước biến cố đau thương này, hội dòng Mến Thánh Giá Gò Vấp, thân nhân hai nữ tu và cộng đoàn chúng ta hãy đón nhận biến cố đau thương, nghiệt ngã này trong niềm tin, vì đó Thánh ý của Thiên Chúa. Chúng ta hãy tạ ơn Thiên Chúa vì hai nữ tu đã hoàn tất cuộc đời tận hiến của mình một cách trọn vẹn, để đến hôm nay, khi thân xác hai nữ tu trở về với bụi đất, sẽ trở thành mầm ươm cho hội dòng trong tương lai”.  

Thánh lễ nối tiếp với phần phụng vụ Thánh Thể.

Sau lời nguyện hiệp lễ, thay mặt hội dòng và thân nhân 2 nữ tu, chị Tổng phụ trách cảm ơn cha chủ tế, quý cha đồng tế, quý tu sĩ nam nữ và cộng đoàn đã đến chia buồn, đọc kinh cầu nguyện và hiệp dâng Thánh lễ an táng 2 nữ tu của hội dòng. Chị cũng nguyện xin Chúa thương an ủi và ban cho người đã gây tai nạn cho 2 nữ tu sớm đón nhận Tin Mừng của Chúa.Nối tiếp, cha Phaolô Trần Quốc Huy, OP đã cử hành nghi thức tiễn biệt 2 nữ tu: Têrêsa và Maria.Thánh lễ kết thúc lúc 15g00 cùng ngày. Sau đó, thân xác 2 nữ tu được đưa đi hỏa táng tại Trung tâm hỏa táng Bình Hưng Hòa.

Đôi nét về hai nữ tu:

Sáng thứ Bảy, ngày 16.3.2019, là thời gian đi tái khám định kỳ, từ tu viện Ngọc Hà, hai chị em dìu dắt nhau đi với ước mong sức khỏe tốt hơn để tiếp tục phục vụ Thiên Chúa và tha nhân. Nhưng qua biến cố tai nạn giao thông tại Ngọc Hà, hai chị đã về bên Chúa, nơi đó không còn đau khổ và bệnh tật nữa.

1/ Nữ tu Têrêsa Phan Thị Thanh Nhì

- Sinh ngày 12.11.1944  tại Hào Phú, Hà Nam Ninh
- Năm 1963: Khấn lần đầu.
- Sau đó phục vụ lần lượt tại các tu viện: Hòa Hưng, Ngọc Hà
- Năm 1969: Khấn trọn đời
- Năm 1988: Mừng Ngân Khánh khấn dòng
- Năm 2013: Mừng Kim Khánh khấn dòng
- Về nhà Cha lúc 05g15 ngày 16.3.2019 tại Ngọc Hà, GP Bà Rịa.
   Hưởng thọ 75 tuổi, 56 năm khấn dòng.

2/ Nữ tu Maria Trần Thị Kim Chi

- Sinh ngày 13.10.1964  tại Đức Hòa, Cầu Sáng
- Năm 1990: Khấn lần đầu.
- Sau đó phục vụ lần lượt tại các tu viện: Bình Thuận, Bình An, Bình Lâm, Ngọc Hà.
- Năm 1995: Khấn trọn đời
- Năm 2015: Mừng Ngân Khánh khấn dòng
- Về nhà Cha lúc 12g55 ngày 16.3.2019 tại Bệnh viện Chợ Rẫy.
   Hưởng dương 55 tuổi, 29 năm khấn dòng.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top