Công nghị Giáo phận TP.HCM ngày 22-11-2011: Bản tin 3

Công nghị Giáo phận TP.HCM ngày 22-11-2011: Bản tin 3

WGPSG -- Ngày thứ hai của Công Nghị Giáo phận 2011 (22/11/2011) với chủ đề “Xây đắp Giáo Hội Hiệp Thông” tiếp tục diễn ra tại Trung tâm Mục vụ Tổng Giáo phận Thành Phố Hồ Chí Minh (TGP). Tham dự viên gồm những đại biểu giống như ngày thứ nhất. Linh mục Luy Nguyễn Anh Tuấn – Trưởng ban Mục vụ Gia Đình - điều khiển chương trình.

Đúng 8 giờ sáng, các đại biểu đã tập họp đầy đủ trong hội trường. Linh mục Luy giới thiệu thành phần chủ tọa đoàn: Đức cha phụ tá Phêrô Nguyễn Văn Khảm, linh mục Tôma Vũ Quang Trung- Đại diện linh mục đoàn, Nt. Anna Trần Thị Sum - Đại diện Tu sĩ, ông Phêrô Nguyễn Văn Trà - Đại diện giáo dân, và linh mục Giuse Phạm Đức Tuấn - Đại diện khối chuyên viên.

Bắt đầu của ngày làm việc, toàn thể các đại biểu cùng đọc kinh phụng vụ kinh sáng của lễ Thánh Cêcilia Trinh Nữ Tử Đạo.

Trước khi đi vào phần tham luận, Ban thư ký đã đúc kết ngày làm việc thứ nhất của Công Nghị.

Tiếp theo, Cha Giuse Vũ Hữu Hiền, Trưởng Ban Mục vụ Truyền thông TGP, đã dựa vào Logo Công nghị để trình bày hình ảnh minh họa cho chủ đề “Xây đắp Giáo Hội Hiệp Thông”.

Bắt đầu đi vào phần tham luận, Đức cha Phêrô nhắc lại đôi nét về chủ đề “Xây đắp Giáo hội mầu nhiệm” của ngày hôm qua, và dẫn nhập vào chủ đề của ngày hôm nay: “Xin cho chúng nên một” và “anh em hãy yêu thương nhau như Thầy yêu thương anh em.”

Sau đó, các tham dự viên được nghe lần lượt 8 tham luận của: ông Giuse Phạm Nhân Đơn – đại diện HĐMVGX , cha Giuse Lê Hoàng - đại diện Hạt Tân Sơn Nhì, ông Phanxicô Xavie Trần Anh Dũng – đại diện Ban Mục vụ Gia đình TGP, Sr. Uông Thị Đoan Trang - đại diện Dòng tu, ông Đaminh Đỗ Đình Tuấn – đại diện Cộng đoàn Emmanuel, chị Maria Huỳnh Thanh Vân – đại diện Ban Mục vụ Giới trẻ TGP, ông Phanxicô Xavie Trần Ngọc Lợi - đại diện Ban Mục vụ Thiếu nhi, và linh mục Giuse Vũ Minh danh – đại diện linh mục đoàn TGP. Riêng Ban Mục vụ Thiếu nhi có gởi đến các đại biểu bài tham luận của mình để tiện theo dõi.

(Xem Nhật ký Công nghị ngày 22.11.2011 (1))

Sau phần tham luận, cha Luy hướng dẫn tổ chức thảo luận theo chủ đề ngày hôm nay: “Các tổ số lẻ thảo luận câu 1 và 2, các tổ số chẵn thảo luận câu 1 và 3”. Các tổ đã di chuyển về địa điểm của tổ mình, và thảo luận với nhau đến 10 giờ 45.

Sau khi giải lao, lúc 11g, mọi người trở lại hội trường để nghe các tổ báo cáo đúc kết phần thào luận của tổ, bắt đầu từ tổ 8 đến tổ 11, rồi quay lại tổ 1 đến tổ 7.

Trước khi kết thúc ngày làm việc thứ hai, Đức cha Phêrô đưa ra những nhận định chung về tinh thần của buổi làm việc: “Đã có những đổi mới trong cách nhìn, trong suy nghĩ… Cần đổi mới cơ cấu làm việc, sâu xa nhất vẫn là việc đổi mới con tim của chúng ta…” Ngài cũng nói lên lời tạ ơn Chúa và có những lời khích lệ gửi đến các đại biểu.

(Xem Nhật ký Công nghị ngày 22.11.2011 (2))

Kết thúc ngày làm việc, tất cả mọi tham dự viên cùng đọc Kinh Truyền tin để cám ơn Chúa và dùng cơm trưa thân mật với nhau.

Top