Chương trình khám sức khoẻ & phát quà Trung Thu

Chương trình khám sức khoẻ & phát quà Trung Thu

Chương trình khám sức khoẻ & phát quà Trung Thu

Hội Bảo trợ Người Khuyết tật và Trẻ Mồ côi TP.HCM
Trụ sở: 33B Phùng Khắc Khoan, P. Đa Kao, Q.1, TP.HCM
Đt: 38 273 045- 38 223 804; Email: hoibaotro.ntt.tmc@gmail.com

Lm. Nguyễn Ngọc Sơn
Địa chỉ: 166F Bùi Thị Xuân, P. PNL, Q.1, TP.HCM
Đt. 0908 411 106; Email: antnnson1948@yahoo.com

Thông báo

Chương trình khám sức khoẻ, chữa bệnh, chữa răng, phát thuốc, phát quà cho người khuyết tật, trẻ mồ côi và người nghèo vào ngày Chủ Nhật 8/9/2019 

TP. Hồ Chí Minh, ngày 2/8/2019

Kính gửi:

Ban Giám Hiệu Quý Trường, Ban giám đốc các Trung tâm

Quý anh chị bác sĩ, nha sĩ, dược sĩ và nhân viên y tế,
Tình nguyện viên và các nhà hảo tâm. 

Quý anh chị em thân mến,

Nhiều người khuyết tật, trẻ mồ côi, trong cộng đồng dân chúng và trong nhiều lớp học tình thương không được khám sức khoẻ và khám chữa bệnh mỗi năm ít là một lần theo yêu cầu của Bộ Y tế, nhất là trong hoàn cảnh khó khăn hiện nay.

Nhân dịp đầu Năm học mới 2019-2020, Ban Y tế Xã hội của Hội Bảo trợ Người Khuyết tật và Trẻ Mồ côi TP.HCM sẽ phối hợp với đoàn bác sĩ, chuyên viên y tế của nhiều bệnh viện tại TP.HCM, đoàn nha sĩ của Hội Răng Hàm Mặt thuộc Đại học Y Dược TP.HCM, các tình nguyện viên, các nhà hảo tâm và đặc biệt với Hội đồng Quản trị, Ban Giám hiệu, Phụ huynh và học sinh Trường Sao Việt để thực hiện các chương trình khám sức khoẻ, khám chữa bệnh, khám chữa răng, phát thuốc, phát quà Trung Thu.

Ban Tổ chức chúng tôi xin gửi tới anh chị em chương trình chi tiết như sau:

1. Ban Tổ chức: Lm. Antôn Nguyễn Ngọc Sơn, Phó Chủ tịch Hội, Trưởng ban; Bs. Lương Văn Tô My, Phó Chủ tịch Hội Răng Hàm Mặt TP.HCM, Phó ban; Bs Nguyễn Thị Hồng Nga, Chuyên khoa  Phục hồi chức năng, Phó ban; Thầy Phạm Hữu Lộc, Hiệu trưởng Trường VStar, Phó ban.

2. Đối tượng: Lần khám này dành cho các em khiếm thị của các Trường Nguyễn Đình Chiểu( Q.10), Nhật Hồng (Q. Thủ Đức), các em chậm phát triển của các Trường Thảo Điền (Q.2), Tương Lai (Q.5), H. Bình Chánh, Trung tâm Bảo trợ Người Khuyết tật Q.3, Trường Dạy Nghề cho NKT- TMC  (Huyện Hóc Môn), các trẻ mồ côi của Trung tâm Nhân Đạo Quê Hương ở Bình Dương, ở Q. Tân Phú, các lớp tình thương ở Q. Thủ Đức, người khiếm thị trong cộng đồng dân cư của TP.HCM, các thầy cô giáo và nhân viên phục vụ trong các cơ sở xã hội. Đối tượng được khám dự trù 850 - 1.000 người.

3. Thời gian và địa điểm: từ 6g00 đến 12g00, ngày Chủ Nhật, 8/9/2019 tại Trường Sao Việt (VStar School) ở Khu Dân cư Him Lam, đường Nguyễn Hữu Thọ, P. Tân Hưng, Q.7, TP.HCM. ĐT: 028 62 666 888.

4. Số người tham gia: gồm khoảng 30 bác sĩ từ các bệnh viện, 30 nha sĩ của Hội Răng Hàm Mặt TP.HCM, 10 dược sĩ, 20 điều dưỡng, 30 tình nguyện viên và Ban Tổ chức. Ngoài ra, khoảng 200 thầy cô và học sinh của Trường Sao Việt, các cán bộ, công nhân viên của Trường Sao Việt giữ nhiệm vụ tổ chức, đón rước, phục vụ bữa ăn, vệ sinh, trật tự cho ngày khám này. Tổng cộng khoảng 1.400 người.

5. Liên hệ:

- Các Trường, Trung tâm, tổ chức, bác sĩ, nha sĩ, dược sĩ và nhân viên y tế, các nhà hảo tâm muốn đóng góp giúp đỡ, xin liên lạc Văn phòng Hội ở 33B Phùng Khắc Khoan, P. Đa Kao, Q.1, TP.HCM, Đt: 028 382 73045 - 028 382 23804; Email: hoibaotro.ntt.tmc@gmail.com; hay với Lm. Nguyễn Ngọc Sơn, Trưởng Ban Tổ chức, địa chỉ: 166F Bùi Thị Xuân, P. PNL, Q.1, TP.HCM, ĐT: 0908 411106, email: antnnson1948@yahoo.com; Website: hanhkhatkito.org.

- Các anh chị tình nguyện viên muốn tham gia phục vụ xin đăng ký trước qua chị Phương (số ĐT: 0903 760 016; 0908 555 015) cho biết họ tên, số điện thoại, email và người phụ trách sẽ báo lại để tham dự. Xin theo dõi thông tin trên website: hanhkhatkito.org, mục: Hoạt động Hành Khất Kitô.

- Xin các cơ sở đăng ký sớm số người tham gia (số người lớn, số trẻ em) và đến nhận hồ sơ vào ngày 19/8/2019, tại 166F Bùi Thị Xuân, P. PNL, Q.1, TP.HCM.

6. Chương trình khám bệnh

6.1. Các mục khám chung cho mọi người

1. Ghi danh, làm sổ khám bệnh và các phiếu, đo huyết áp, nhịp tim, chiều cao, trọng lượng.
2. Khám tổng quát, khám tai mũi họng
3. Khám mắt, đo thị lực
4. Khám răng và chữa răng
5. Khám và chữa cơ xương khớp

6.2. Các mục theo chỉ định của bác sĩ và theo yêu cầu của bệnh nhân

6. Siêu âm (2 máy)
7. Đo điện tim (2 máy)
8. Khám phụ khoa
9. Sau khi khám xong, bệnh nhân nhận thuốc chữa bệnh theo toa bác sĩ, thuốc bổ, thuốc chống giun sán, giao lại sổ khám bệnh và nhận phiếu quà.
10. Nhận quà của Hội Bảo trợ, Hội Răng Hàm Mặt và các nhà hảo tâm tặng.

7. Chương trình sinh hoạt như sau

+ 6g00: Đoàn bác sĩ, tình nguyện viên tập trung tại sân Nhà thờ Huyện Sĩ, 1A Tôn Thất Tùng, Q.1 (gửi xe máy trong khuôn viên nhà thờ).
+ 6g15: Di chuyển đến địa điểm khám bằng xe của trường Sao Việt.
+ 6g30: Ăn sáng tại trường (nhận phần ăn sáng tại sảnh).
+ 7g00-11g30: chương trình khám chữa bệnh.
+ 10g30-11g15: Văn nghệ giao lưu, xiếc, ảo thuật tại sân khấu trung tâm.
+ 11g30-12g30: Ăn trưa chung tại nhà ăn ở tầng 4.
+ 12g30: Ra về.

8. Hướng dẫn chi tiết

8.1. Khâu an ninh và trật tự

- Để đảm bảo, Ban Tổ chức (BTC) có phát thẻ cho từng người tham gia: các em đeo ở tay, ghi rõ họ tên, đơn vị và số thứ tự để dễ kiểm soát. Các người trong Ban tổ chức, các bác sĩ, tình nguyện viên có thẻ đeo ở ngực. Các em học sinh nên mặc đồng phục của cơ sở để dễ liên lạc. Vì thế, xin các đoàn liên lạc với Hội hay BTC để nhận thẻ cho các em và sổ khám bệnh.

- Các bác sĩ, tình nguyện viên nếu đi xe riêng đến thẳng điểm khám, xin vui lòng báo trước cho Ban Tổ chức biết để chuẩn bị bảng tên phát ở cổng trường Sao Việt, vì phải có bảng tên đeo bảo vệ mới cho vào.

8.2. Khâu di chuyển đi-về

- Trường Sao Việt có xe đưa đón đoàn bác sĩ và tình nguyện viên: xe đón đoàn tại Nhà thờ Huyện Sĩ, 1A Tôn Thất Tùng, Q.1, vào lúc 6 giờ và đưa đoàn về sau bữa ăn trưa.

- Xe của Trường Sao Việt sẽ đón các em tại cơ sở lúc 5g30 sáng ngày Chủ Nhật 8/9/2019 và đưa về vào lúc 12g30 cùng ngày sau bữa ăn trưa chung tại nhà ăn của Trường.

8.3. Khâu ăn uống

- Trường Sao Việt tặng cho tất cả các tham dự viên phần ăn sáng và ăn trưa. Dự trù khoảng 1.100-1.200 phần (gồm cả 850 người đến khám sức khoẻ, 120 bác sĩ, nha sĩ, dược sĩ và tình nguyện viên, 200 Thầy cô, học sinh và phụ huynh trường Sao Việt).

- Nước uống: ở trong sảnh luôn có sẵn nước tinh khiết để sử dụng.

8.4. Khâu khám bệnh

- Tất cả các em khuyết tật, mồ côi, các giáo viên, công nhân viên trong các cơ sở từ thiện đều được quyền hưởng dịch vụ này để có sức khoẻ phục vụ các em. Tuy nhiên, các cơ sở cần đăng ký sớm để lấy hồ sơ khám bệnh. Xin các cơ sở điền trước một số thông tin có sẵn của các em vào Sổ Khám Sức khoẻ Định kỳ. Hồ sơ này sẽ được BTC gửi lại cho trường để lưu giữ theo đúng yêu cầu của Bộ Y tế.

- Các đoàn chia thành từng nhóm nhỏ khoảng 10 người, có 1 giáo viên đi theo để cùng khám bệnh và đưa dẫn các em.

- Sau mục 1 (nhận số thứ tự, đo chiều cao, cân nặng, huyết áp [dành cho người lớn và trẻ từ 14 tuổi trở lên]) các nhóm được tự do khám theo các mục mà không cần phải theo thứ tự từng mục.

- Sau khi khám tổng quát, khám mắt, tai mũi họng và khám răng xong, nếu bác sĩ đề nghị cần đo điện tim, siêu âm hay khám phụ khoa, chữa cơ xương khớp, bệnh nhân được khám thêm các mục này do các bác sĩ chuyên khoa phụ trách.

- Sau khi khám răng, nếu cần nhổ hay trám răng, các bác sĩ nha khoa của Hội Răng Hàm Mặt Đại học Y Dược TP.HCM sẽ phục vụ mọi bệnh nhân cần chữa.

- Các người cùng một cơ sở sẽ nhận thuốc chung theo cơ sở (người phụ trách cơ sở sẽ đến nhận thuốc cho cơ sở rồi về phát lại cho các em theo tên ghi trên mỗi bịch thuốc): thuốc bổ, thuốc ngừa giun sán và thuốc chữa bệnh của từng toa thuốc theo sự phân phối của các dược sĩ.

- Xin quý thầy cô các trường khiếm thị, khiếm thính đi theo đoàn của trường mình để giúp chuyển ngữ cho các em khi giao tiếp với bác sĩ.

8.5. Khâu sinh hoạt vui chơi

- Sau khi khám chữa bệnh, các em có thể chơi các trò chơi dân gian được tổ chức trong sảnh đường và khuôn viên quanh sảnh.

- Ngoài sân trường: có trò chơi mạng nhện. Có các thầy ngoại khoá và huấn luyện viên của trường Sao Việt phối hợp phụ trách.

- Có nhóm hớt tóc phục vụ: các em nào cần hớt tóc sẽ được các anh chị chuyên viên phục vụ.

- Từ 10g30-11g15: tại sân khấu chính có trình diễn văn nghệ giao lưu với trường Sao Việt. Các tiết mục văn nghệ, vui Tết Trung Thu do các trường tham gia đóng góp. Xin đăng ký trước với Ban Tổ chức. 

Xin chân thành cảm ơn Quý vị, các anh chị và các em. Cầu chúc tất cả luôn an mạnh và hạnh phúc.

TM. Ban Tổ chức,

Lm. Nguyễn Ngọc Sơn
Phó Chủ tịch Hội Bảo trợ
Trưởng Ban Y tế Xã hội

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top