Cảm nhận sau năm ngày tham dự Công nghị Giáo phận

Cảm nhận sau năm ngày tham dự Công nghị Giáo phận

1. Con xin tạ ơn Thiên Chúa Ba Ngôi vì đã ban cho Công nghị Giáo phận diễn ra tốt đẹp trong bầu không khí xây dựng, thẳng thắng, hiệp thông yêu thương. Ước mong sau Công nghị, Giáo phận chúng ta sẽ thật sự đổi mới toàn diện theo ý Chúa muốn cả về chiều rộng lẫn chiều sâu.

2. Con cảm thấy rất vui, hào hứng và hy vọng vì lần đầu tiên con thấy giáo dân có cơ hội được nói lên tâm tư tình cảm của mình với với các Đấng bề trên để cùng xây dựng, canh tân Giáo Hội tốt đẹp hơn.

3. Thật sự bản thân con trước công nghị cũng không có nhiều thời gian để tìm hiểu Thư Chung 2011 và Công nghị nên con cảm thấy bản thân mình chưa thể góp ý một cách tốt nhất cho công nghị. Qua công nghị con học hỏi được rất nhiều kinh nghiệm, sáng kiến của mọi thành phần Dân Chúa; học được cách tổ chức, cách làm việc khoa học của ban tổ chức mặc dù còn vài thiếu sót nhỏ. Sau cùng, bản thân con thuộc ban truyền thông của Giáo xứ nên qua Công nghị lần này con cũng gặt hái được những kinh nghiệm hay khi làm truyền thông, nhất là truyền thông Công giáo.

4. Qua Công nghị con được nghe nhiều ý kiến, thông tin đa chiều trong đó có nhiều thông tin con chưa từng biết nên đã giúp con mở rộng sự hiểu biết hơn.

Nguyện xin Thiên Chúa Ba Ngôi và mẹ Maria, các Thánh Tử Đạo Việt Nam ban cho Giáo phận chúng ta sau Công nghị này thật sự đổi mới một cách mạnh mẽ trong sự Linh hứng của Chúa Thánh Thần, trong tình yêu thương và hiệp nhất. Amen.

Đại diện giáo lý viên Giáo hạt Thủ Đức
25.11.2011

 

Top