Ban Mỹ thuật Đaminh: Kỷ niệm ba năm thành lập

Ban Mỹ thuật Đaminh: Kỷ niệm ba năm thành lập

WGPSG -- Nhân dịp lễ thánh Phêrô và Phaolô, tại tư gia anh Lê Hiếu, Ban Mỹ Thuật Đaminh đã tổ chức mừng kỷ niệm ba năm thành lập của Ban, kết hợp với lễ bổn mạng của cha Mạnh Hùng và Anh trưởng ban.

Trong tâm tình tạ ơn Thiên Chúa, anh chị em cũng mừng kỉ niệm ba năm ngày thụ phong linh mục của hai cha Hoàng Huy Cường và Đinh Quang Mạnh Hùng.

Hiện diện trong buổi họp mặt hôm nay, ngoài các thành viên trong Ban Mỹ Thuật, còn có cha bề trên chánh xứ Phanxicô Đào Trung Hiệu, cha giám đốc Trung tâm Mục vụ, An Phong Vũ Đức Trung, vị sáng lập, cha Giuse Phạm Hưng Thịnh, hai linh mục đồng hành Giuse Hoàng Huy Cường và Phêrô Đinh Quang Mạnh Hùng, những người đã chia sẻ vui buồn với Ban Mỹ Thuật trong ba năm qua.

Ngoài ra, còn có các nghệ nhân từng tham gia triển lãm và phóng viên báo Công giáo & Dân tộc.

Nhớ lại ba năm trước, nhân dịp thụ phong linh mục, hai thầy sáu Cường và Hùng, đã giới thiệu những anh em đầu tiên của Ban Mỹ Thuật Đaminh gặp gỡ cha Giuse Phạm Hưng Thịnh, bề trên chánh xứ Đaminh bấy giờ. Chính ngài sau đó cổ võ, động viên, khích lệ và thành lập Ban Mỹ Thuật Đaminh. Anh em đã nỗ lực chuẩn bị trong nhiều tháng để ra mắt trong cuộc triển lãm “Tôn giáo và nhân văn” vào tháng 03.2008.

Trong bài phát biểu, anh Lê Hiếu đã nói: "Uống nước nhớ nguồn, ăn trái nhớ kẻ trồng cây. Thuở ban đầu lưu luyến ấy, nghìn năm hồ dễ đã ai quên. Đây là cơ hội để anh em nghệ sĩ trong ban mỹ thuật nhìn lại mình, ôn lại lịch sử, và ghi nhớ công ơn tất cả những người đã nỗ lực, xây dựng Ban Mỹ Thuật thành hiện thực hôm nay..."

Bằng nghệ thuật liên tưởng, anh Trưởng Ban đã so sánh Mỹ thuật như chìa khóa của thánh Phêrô, mở các cánh cửa cái đẹp, giúp mọi người đến gần hơn với Thiên Chúa là nguồn chân thiện mỹ. Anh chia sẻ tâm tình muốn phát huy và chuyển giao sứ vụ cho thế hệ nghệ sĩ trẻ, như Văn Duy, Minh Hưng, v.v.. tiếp nối con đường Mỹ Thuật Tôn Giáo Và Nhân Văn, với nhiều hoài bão và hoa trái hơn.

Nhìn lại bước đường đã qua, Ban Mỹ Thuật Đaminh cũng đã có một số dấu ấn đáng kể. Tại Trung tâm Mục vụ Đaminh Ba Chuông, là các cuộc triển lãm “Tôn giáo và Nhân Văn I và II”, triển lãm ảnh “Đức tin giữa đời thường”, hỗ trợ tổ chức triển lãm “Giáng sinh 2008”, triển lãm “Thầy và Trò”.

Ban cũng góp phần trong việc xuất bản sách lưu niệm "Ba năm cung hiến Thánh Đường Đaminh", tuyển tập tranh "Tôn giáo và nhân văn". Và đặc biệt được nhiều người biết đến hơn, là cuộc triển lãm “Đêm đông không nhà” dịp Giáng sinh 2009.

Hiện nay nhiều anh em đã tham gia tổ chức các cuộc triển lãm của Ủy ban Văn Hóa Đức Tin tại Trung tâm Mục vụ Giáo phận, và bắt đầu chuẩn bị cho cuộc Triển lãm dịp Giáng sinh 2010 sắp tới.

Xin chúc mừng Ban Mỹ Thuật Đaminh lên ba tuổi. Cầu chúc anh em ngày càng thành công trong sự nghiệp giới thiệu cho mọi người những nét đẹp của Thiên Chúa trong cuộc sống.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top